Dòng sự kiện:

Một vài mẹo đơn giản hữu ích để nấu nướng hàng ngày

23:17 24/02/2016
Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số mẹo đơn giản và hữu ích hàng ngày mà bạn có thể áp dụng trong nấu ăn.

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số mẹo đơn giản và hữu ích hàng ngày mà bạn có thể áp dụng trong nấu ăn.
Với gạo trắng


Nếu bạn muốn cơm có màu trắng tinh khiết thêm một muỗng cà phê dầu hoặc một muỗng cà phê nước cốt chanh vào gạo khi vo xong cùng với lượng nước bình thường.
Với hành tây


Hành tây cho hương vị tuyệt vời cho bất kỳ món ăn mà chúng ta chuẩn bị. Nhưng cắt hành tây có thể là một nhiệm vụ khá vất vả. Vì vậy, đây là một mẹo đơn giản và hữu ích mà bạn có thể thử. Tất cả mọi thứ bạn cần làm là lấy một bát nước đầ . Xắt hành tây thành hai phần bằng nhau. Ngâm các miếng hành đã cắt vào tô nước. Để trong mười phút và sau đó bắt đầu cắt hành tây. Nếu bạn làm theo phương pháp này, tôi cược lần này bạn sẽ không khóc khi bạn cắt những củ hành!
Với quả ngón tay út (đậu bắp)


Đậu bắp có nhiều lợi ích khỏe mạnh và là một trong những loại rau tuyệt vời cho trẻ em. Nhưng khi bạn cắt, rau này rất nhớt và dính. Đừng lo lắng. Để khắc phục điều này, tất cả các bạn cần làm là tráng dao bằng một vài giọt chanh và sau đó bắt đầu cắt nó. Bằng cách làm như vậy, đậu bắp không trở nên nhờn ngay cả khi bạn xào . Hãy thử mẹo đơn giản và hữu ích này hàng ngày.
Với rau lá xanh


Rau xanh và có lá xanh như rau chân vịt, rau mùi tây, lá methi và nhiều loại khác rất khỏe mạnh. Tuy nhiên, ngay sau khi bạn mua từ chợ về, các lá rau nhạt màu dần và chuyển sang màu xám. Vì vậy, những gì bạn cần làm là tách gọn gàng các nhánh và đặt một miếng vải ướt và giữ rau trong một hộp nhựa có thể đặt trong tủ lạnh. Bằng cách này, rau có thể giữ tươi lâu ít nhất là năm ngày.
Đối với ớt xanh


Nếu bạn muốn ớt xanh giữ được tươi lâu, bỏ cuống ớt và chuyển nó vào một cái hộp. Ớt xanh có thể giữ tươi hơn một tuần.
Đối với nồi nấu


Bạn đã từng lo lắng làm thế nào để loại bỏ các vết bẩn bên trong nồi? Đây là một giải pháp.Những gì bạn cần làm là thêm hai miếng chanh hoặc me vào trong nồi nấu với một ít nước. Bạn sẽ thấy rằng chỉ sau ba hồi còi, nồi sẽ không còn màu đen hoặc nâu nữa. Đây là một trong những mẹo hữu ích và rất đơn giản hàng ngày mà bạn có thể thử.
Với chuối


Đối với chuối Khi bạn mua hoa quả, đừng bao giờ giữ chuối cùng với các loại trái cây khác, vì chuối có thể dễ dàng làm hỏng các loại quả khác. Vì vậy, giữ cho chuối và các loại trái cây khác trong hai giỏ khác nhau.
Với gừng


Khi bạn muốn cạo vỏ gừng, đừng bao giờ dùng dao, bởi làm như vậy, một nửa lớp gừng có thể bị gọt. Vì vậy, dùng một cái thìa bằng thép để cạo vỏ.
Lại với hành tây


Một mẹo hữu ích cho nhà bếp và người nấu ăn là không bao giờ cắt hành tây và giữ trong hộp. Khi hộp ngửi mùi sẽ rất khủng khiếp nếu bạn giữ hành tây đã tháit trong một vài giờ. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể cắt tất cả các loại rau bạn cần qua đêm và bạn có thể giữ chúng trong tủ lạnh, nhưng đừng bao giờ thử với hành tây.
Đối với trứng


Nếu bạn muốn biết liệu những quả trứng còn tươi hay không, lấy một cái bát và đổ nước vào. Đặt những quả trứng trong nước, nếu trứng nổi, thì đó là trứng hỏng, ném nó đi ngay lập tức.

HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam