Dòng sự kiện:

Một Việt kiều may mắn thoát chết trong vụ khủng bố Paris

16:32 16/11/2015
Một Việt kiều thoát chết nhờ đổi lên hàng ghế đầu ở nhà hát Bataclan, nơi bị khủng bố tấn công đẫm máu.

[mecloud]BJYF9m1ZjS[/mecloud]

Liên quan đến vụ khủng bố kinh hoàng ở Paris hôm 13/11, Jacky Phan, một Việt Kiều đã may mắn thoát chết trong gang tấc khi vừa đổi chỗ lên hàng ghế đầu trong buổi biểu diễn của nhóm nhạc Mỹ ở nhà hát Bataclan.

"Vì hào hứng với bài hát Oh Girl của ban nhạc Mỹ Eagles Of Death Metal, tôi đã lên hàng ghế đầu để tận hưởng. Khi các tay súng bắt đầu bắn, chúng tôi nằm rạp xuống nền nhà", ​Jacky Phan, một Việt kiều tại Mỹ, chia sẻ với Zing.vn.

Được biết, trong số 128 người thiệt mạng, đa số là nạn nhân của vụ xả súng tại phòng hòa nhạc Bataclan. Ba kẻ khủng bố không đeo mặt nạ, mang theo súng tự động AK-47 xông vào khi vở diễn vừa bắt đầu. Chúng bắt mọi người nằm xuống sàn, không được di chuyển và sẵn sàng xả súng vào bất cứ ai động đậy hoặc những người có điện thoại đổ chuông.

Người dân tập trung trước nhà hát Bataclan, nơi có nhiều thương vong nhất trong vụ khủng bố ở Paris đêm 13/11, để tưởng nhớ các nạn nhân. Ảnh: AFP

Liên quan đến vụ khủng bố, một chàng trai có tên là Sylvestre đã may mắn thoát chết trong gang tấc nhờ một chiếc điện thoại. Trả lời kênh truyền hình Pháp Itele, Sylvestre cho biết: "Chính chiếc điện thoại đã cứu tôi. Nó hứng trọn một mảnh bom, nếu không đầu tôi không còn nguyên vẹn".

Sylvestre kể lại rằng anh vừa mới kết thúc một cuộc điện thoại thì một tên khủng bố gần đó đã bắt viên đạn vào người anh.

Sylvestre cũng bị một viên đạn găm vào chân và bụng nhưng nếu như không có chiếc điện thoại giúp anh thoát khỏi viên đạn khác thì có lẽ anh đã không còn đứng ở đây.

Như tin tức đã đưa, tối 13/11 đã xảy ra vụ khủng bố liên hoàn ở Paris tại 6 địa điểm trong đó có nhà hát Bataclan, nơi có nhiều thương vong nhất, sân vận động Stade de France và 2 nhà hàng. Vụ tấn công khủng bố khiến cả nước Pháp và thế giới bàng hoàng, chấn động.

Theo tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết IS chính là những kẻ đứng sau các vụ này. Ông khẳng định đó là một hành động chiến tranh và tuyên bố Pháp sẽ tấn công IS không khoan nhượng trên mọi lãnh thổ.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang hot: 

[mecloud]XMx80tsa67[/mecloud]