Dòng sự kiện:

Mục sở thị dây chuyền sản xuất bao cao su giả của Trung Quốc

20:10 09/08/2015
Trung Quốc vừa "dính" thêm một tiếng xấu nữa khi những hình ảnh về dây chuyền sản xuất bao cao su giả được phát công khai đến toàn thế giới.


Cảnh sát đột nhập vào dây chuyền sản xuất bao cao su giả của Trung Quốc

Cảnh sát Trung Quốc vừa tịch thu 3 triệu bao cao su nhái "xuất xưởng" từ nhiều nhà máy tại Thượng Hải và Hà Nam. Khi cảnh sát đột nhập vào các "hang ổ" sản xuất bao cao su giả, hàng chục công nhân bị bắt quả tang đang làm việc trên dây chuyền sản xuất bao cao su trong cơ sở thiếu ánh sáng. Sàn nhà chất đầy sản phẩm và không khí ngập ngụa mùi chất bôi trơn gây buồn nôn. Tổng giá trị số bao cao su bị thu giữ trên lên tới 1,3 triệu USD.

Công nhân lén lút làm việc trong điều kiện thiếu thốn ảnh sáng và nồng nặc mùi hóa chất bôi trơn

Qua làm việc, các công nhân khai nhận, những lô bao cao su này sẽ xuất đi toàn thế giới, trong đó có Italia, quốc gia đã phát hiện ra sự man trái của các ông bạn hàng Trung Quốc.  

Điều đáng nói, bao cao su giả "made in Trung Quốc" trông y hệt hàng thật. Phải tinh mắt lắm người tiêu dùng mới phát hiện trên bao bì có một chi tiết đáng nghi vấn: Sản phẩm được áp khung tiêu chuẩn của năm 1999 trong khi các sản phẩm bao cao su gần đây đều sản xuất theo tiêu chuẩn mới ban hành năm 2004.


Người tiêu dùng sẽ gặp nguy hiểm nếu sử dụng loại bao cao su giả này

Một bác sĩ tại Quảng Châu cho biết nguồn gốc nguyên liệu của sản phẩm bao cao su giả này rất "mù mờ". Cơ quan cảnh sát cũng thông tin, ngoài việc mua các nguyên liệu dư thừa với giá rẻ, các cơ sở sản xuất chui còn "xuất xưởng" các lô bao cao su hết hạn đến các cửa hàng bán lẻ. 

Nếu sử dụng loại bao cao su kém chất lượng này, người tiêu dùng rất dễ bị nhiễm khuẩn hoặc mang thai ngoài ý muốn.

Thomas Amedzra, người đứng đầu bộ phận Dược phẩm của Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) cho biết: "Khi chúng tôi kiểm tra những chiếc bao cao su, có thể thấy chúng có chất lượng rất kém, dễ bị rách trong quá trình sử dụng, gây ra mang thai ngoài ý muốn và làm lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục".

[mecloud]iNExCYsast[/mecloud]

SÔNG THAO

Nguồn: Người đưa tin