Dòng sự kiện:

Muốn chuyến du lịch xa cùng con tuyệt vời đừng quên 5 điều này

19:30 11/10/2015
Bạn phải cân nhắc kĩ lưỡng và đặc biệt sẽ rất đau đầu khi chuẩn bị cho chuyến du lịch đường dài với con. Một vài lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi đi chơi xa cùng con.

Tin liên quan

  • Những trải nghiệm "độc nhất vô nhị" khi đi du lịch cùng con nhỏ
  • 9 lý do bạn nên đi du lịch cùng con
  • Mách nhỏ 9 mẹo giúp đi du lịch cùng con dễ dàng hơn
 [mecloud]SRTe2ji5tv[/mecloud]

1. Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ

Hiện nay, hộ chiếu cần thiết cho tất cả mọi người, kể cả trẻ sơ sinh. Kiểm tra lại tất cả mọi thứ, đề phòng bạn phải hủy chuyến đi vì hộ chiếu của con bị từ chối do thiếu thông tin. Một số hãng hàng không không yêu cầu giấy khai sinh và một số thủ tục phức tạp. Vì vậy, để an toàn, hãy giữ một bản sao giấy khai sinh của con bạn trong túi. Tất nhiên, nếu bạn có hộ chiếu, bạn không cần phải mang theo giấy khai sinh.

2. Phân công người trông con


Tránh lạc mất con bằng cách phân công trước một người phụ trách trông con. Điều này giúp bạn không bị bối rối bởi các câu hỏi "Con đang ở đâu?” hay "Em/Anh nghĩ rằng anh/em đã trông chừng con?". Chắc chắn rằng bạn sẽ không muốn phá hỏng kỳ nghỉ tuyệt vời chỉ vì không trông con cẩn thận.

3. Mang những vật dụng vệ sinh cần thiết

Trẻ con thường dễ đánh đổ mọi thứ và có thể làm bẩn sàn máy bay, tàu hỏa hay ô tô. Chuẩn bị những đồ vệ sinh như khăn giấy, nước rửa tay, túi đựng rác là cần thiết.

4. Linh hoạt sắp xếp chỗ ngồi

Nếu bạn đi du lịch với một nhóm, hoặc nhiều thành viên trong gia đình, hãy để con được chọn người mà con muốn ngồi cạnh trong một vài giờ. Đó là cơ hội tuyệt vời để nói chuyện với những người bạn không gặp thường xuyên và bạn sẽ có một khoảng thời gian nghỉ ngơi khi yên tâm giao con cho một người đáng tin cậy trông nom.

5. Mang đồ ăn nhẹ

Con sẽ rất thích thú khi được mang theo những món ăn nhẹ mà con thích. Vì vậy, hãy cho một số món sở trường của con vào hành lí chuẩn bị cho một chuyến hành trình dài của bạn và con. Lưu ý chỉ mang những đồ ăn tốt cho sức khỏe.

 

Hương Trà (Theo wikihow)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được quan tâm: [mecloud]uVkHNzwcX2[/mecloud]