Dòng sự kiện:

Muốn được chồng yêu mãi, hay thực hiện 5 điều sau

16:00 25/06/2016
Sau đây là tâm sự của một ông chồng về... vợ. Những điều người đàn ông này nói rất đáng để chị em quan tâm.

1-Vợ phải là người bạn thân 

Nhiều người cho rằng, vợ phải là “tình nhân”, phải “lẳng lơ trên giường”. Tuy nhiên, đây là một sai lầm cơ bản. Điều người đàn ông cần nhất ở người bạn đời của mình chính là sự chia sẻ. Nói cách khác, vợ nên là những người bạn thân của chồng.

Tình bạn trong quan hệ vợ chồng tưởng chừng là một thứ tình cảm “lạ”. Tuy nhiên, nếu hai vợ chồng xây dựng được một tình bạn đẹp, cuộc sống hôn nhân của bạn sẽ trở nên dễ chịu hơn lúc nào hết.

Do vậy, hãy làm cho mình trở thành người bạn thân của chồng. Khi đó, bạn sẽ có được tất cả. 

2- Vợ cần biết cảm thông và lắng nghe chồng

Chồng của bạn có rất nhiều khuyết điểm? Tuy nhiên, có ai hoàn hảo đâu. Vì vậy, hãy nhìn những khuyết điểm của chồng bằng một con mắt bao dung nhất. Hãy đặt mình vào vị trí của anh ấy để tìm ra cách xử lý những khuyết điểm bên trong con người ấy.


Hãy nhìn những khuyết điểm của chồng bằng một con mắt bao dung nhất. Hãy đặt mình vào vị trí của anh ấy để tìm ra cách xử lý những khuyết điểm bên trong con người ấy.

Muốn làm được điều đó, bạn nên biết lắng nghe. Hãy nghe những tâm sự, những mối quan tâm, những bức xúc của anh ấy trong công việc, trong cuộc sống… Khi bạn biết nghe, bạn sẽ hiểu và thông cảm nhiều hơn với chồng mình.

Khi chồng bạn về là lao đến bạn để kể lể, trò chuyện, khi đó bạn đã thực sự nắm được anh ta. Ngược lại, khi anh ta “giữ bí mật hoàn toàn” về công việc và suy nghĩ của mình, cũng có nghĩa bạn đã đánh mất đi một nửa chồng mình.

3- Hãy ngừng than phiền 

Những người vợ thường than phiền về việc chồng mình lười làm việc nhà, lười tắm, lười chơi với con… Họ thường bao biện rằng: than phiền là cách họ quan tâm đến chồng. Nhưng đây thực sự là một sai lầm nghiêm trọng. Bởi sự than phiền luôn đem đến cảm giác khó chịu cho người đàn ông. Họ cảm thấy mình “tồi tệ” trong mắt bạn đời. Cảm giác ấy đôi khi đem đến những phản ứng tiêu cực khiến vợ buồn, thậm chí đau lòng. 

Do vậy, thay vì than phiền, hãy kéo người đàn ông của bạn vào cuộc. Hãy biến những việc nấu ăn, dọn nhà, giặt giũ…thành một cơ hội để hai vợ chồng gần gũi nhau, tâm sự và sẻ chia với nhau những bức xúc trong công việc. Bạn hãy kể cho chồng mình nghe chuyện ở cơ quan, chuỵện gặp trên đường hay bất cứ chuyện gì bạn biết. Và hãy nghe anh ấy nói về những mối quan tâm, những bức xúc trong công việc. Vừa trò chuyện, bạn vừa “giao nhiệm vụ” cho chồng một cách tự nhiên nhất. Khi cả hai vừa làm, vừa chia sẻ với nhau mọi thứ, công việc nhà cửa sẽ trở nên nhẹ nhàng. Người đàn ông của bạn sẽ “bị” kéo vào công việc lúc nào mà không hề hay biết.

4- Quan tâm đến những điều nhỏ nhặt của chồng

Quan tâm đến những điều nhỏ bé nhất xung quanh chồng sẽ khiến anh ấy cảm thấy hạnh phúc. Đôi khi, chỉ cần một tin nhắn kiểu như: “Tối nay anh muốn ăn gì?”; “Hôm nay công việc có gì hay không anh?”;… cũng đủ khiến người đàn ông của bạn vui cả ngày. Hay khi có những bức xúc trong công việc, những khó khăn trong cuộc sống, hãy gọi ngay cho anh ấy thay vì giữ trong lòng. Việc làm ấy làm cho người đàn ông của bạn có cảm giác anh ấy rất quan trọng với bạn.

Những chi tiết rất nhỏ đó khiến cho người đàn ông của bạn hạnh phúc vì họ vẫn là mối quan tâm hàng đầu của bạn.

 

5- Hãy quan tâm nhiều hơn đến nhà chồng

Dù bạn không thích gia đình nhà chồng, không thích những bà mẹ chồng soi mói, những đứa em, những bà chị lắm chuyện nhưng bạn vẫn nên tỏ ra quan tâm đến gia đình chồng. Thỉnh thoảng nên gọi điện và hỏi thăm họ. 

Chồng bạn sẽ rất hãnh diện và hạnh phúc vì điều đó. 

Hãy biến cuộc sống hôn nhân thành thiên đường bằng những điều bình dị nhất. Đừng cố làm cho cuộc sống hôn nhân lãng mạn. Bởi sự lãng mạn thường chỉ tồn tại trong những câu chuyện ngôn tình.

Phong Giao/Theo Gia đình Việt Nam