Dòng sự kiện:

Mỹ: Bé gái 8 tuổi bị bé trai 11 tuổi bắn chết

03:56 07/10/2015
McKayla, cô bé 8 tuổi ở bang Tennessee, thiệt mạng sau khi không đồng ý cho cậu bạn 11 tuổi gần nhà chơi với chú chó nhỏ của cô.
 [mecloud]axVlakP2sw[/mecloud]

Cậu bé gây án bằng khẩu súng ngắn của bố vào chiều ngày 3/10 và bị buộc tội giết người cấp độ một, AFP dẫn lời ông Bud McCoig, cảnh sát trưởng hạt Jefferson nói. Khẩu súng này được xác định là sở hữu hợp pháp.

Mẹ bé McKayla, cô Latasha Dyer, cho biết cậu bé tiến đến gần con gái cô và yêu cầu cô bé cho cậu thấy chú chó cưng của mình. “Con bé nói "không" và thế là nó bắn con bé” - cô Dyer đau đớn kể lại.

Ngay sau đó, nhân viên y tế đến hiện trường để cố gắng cứu sống McKayla nhưng cô bé lúc này không thể phản ứng được nữa. Cô bé chết trong bệnh viện một thời gian ngắn sau đó.

“Con bé quả là một báu vật. Dù bạn có đang trong tình trạng tồi tệ như thế nào, con bé cũng có thể khiến bạn cười được. Tôi muốn con bé trở lại vòng tay của tôi” - cô Dyer nức nở.


Chân dung McKayla Dyer, bé gái 8 tuổi bị bắn chết - Ảnh: Wate.com

Ông McCoig cho biết vụ việc xảy ra tại một khu phố, nơi tất cả những đứa trẻ đều quen biết và chơi đùa cùng nhau.

Ông nói thêm bé gái bị bắn chết chỉ mới học lớp 2, trong khi cậu bé gây ra vụ việc đang học lớp 5. Cả hai hiện đang theo học tại một trường tiểu học gần đó.

Cô Dyer cho biết trước đó bé trai từng nhiều lần bắt nạt bé McKayla kể từ khi họ mới chuyển đến White Pine.

“Thằng bé chọc ghẹo con bé, gọi tên và hành xử tệ với con bé. Tôi từng đến gặp hiệu trưởng để phàn nàn về thằng bé và nó bị đuổi học một thời gian. Cuối cùng thằng bé bắn chết con gái tôi” – cô nói.

Với hành vi này, ngày 5/10 vừa qua, bé trai 11 tuổi phải đến trình diện trước tòa về tội danh giết người. Thẩm phán cho biết cậu bé sẽ bị giữ tại trung tâm giam giữ trẻ vị thành niên cho đến khi buổi điều trần tiếp theo diễn ra ngày 28/10.

“Thật là bi kịch khi một đứa bé 11 tuổi lại tước đi mạng sống của một đứa bé 8 tuổi khác” - ông nói.

Vụ tai nạn xảy ra không lâu sau một vụ xả súng ở trường cao đẳng thuộc bang Oregon. Điều này khiến dư luận Mỹ một lần nữa dấy lên tranh luận về quy định cho phép sở hữu súng.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Xem thêm video: [mecloud]tkylh8HJAF[/mecloud]