Dòng sự kiện:

Mỹ: Bị đình chỉ học, 4 học sinh rủ nhau đốt nhà hiệu trưởng

02:46 06/03/2016
Một chuyện hy hữu mới xảy ra tại Idaho, Mỹ khiến nhiều người bất ngờ khi biết được hung thủ gây ra vụ cháy nhà hiệu trưởng trường trung học Payette.

 

 

 

Theo báo VnExpress đưa tin, vụ việc xảy ra đêm 22/2 tại nhà thầy Mark Heleker, hiệu trưởng trường trung học Payette, bang Idaho. Khi đang dắt cho đi dạo, con gái ông Heleker phát hiện ngôi nhà của mình bị cháy. Cô vội vàng chạy vào nhà, đánh thức những người thân. Ông Heleker cùng vợ, con gái và những con vật nuôi trong nhà đã nhanh chóng thoát thân, còn đám cháy thiêu trụi ngôi nhà và ba chiếc xe hơi của gia đình.

Vài ngày sau đó, con trai ông Heleker phát hiện thấy một số tin nhắn đáng ngờ trên Snapchat. Cảnh sát bắt tay vào điều tra và cuối cùng tìm ra danh tính của bốn học sinh đã thực hiện hành động này.

Theo Mark Clark, cảnh sát trưởng thành phố, cho biết: "Dường như nhóm học sinh này cố tình trả đũa thầy hiệu trưởng do hai đứa trong số chúng bị đình chỉ học một tuần trước".

Gia đình thầy Heleker dường như mất tất cả sau vụ cháy.

Ông Clark cho biết thêm, nhóm học sinh bắt đầu châm lửa đốt nhà sau khi chui vào những chiếc xe hơi đậu trước cửa nhà thầy hiệu trưởng. Lửa bắt đầu bốc lên từ thùng đựng rác bằng nhựa đặt ở lối ra vào chỗ để xe và nhanh chóng lan khắp nhà.

Thầy Heleker, người đã làm việc cho sở giáo dục thành phố 22 năm. Lúc cứu hỏa tới nơi, họ chỉ có thể lấy được vài cuốn album và một số món đồ cá nhân do lửa càng lúc càng bốc lên.

"Cảm giác lúc đó thật bất lực", Heleker nói khi chứng kiến ngôi nhà, nơi vợ chồng ông sinh ra và nuôi nấng 5 đứa con, bị thiêu trụi. "Cảnh tượng ấy giống như cảnh trong một bộ phim mà bạn nghĩ sẽ không bao giờ có thể xảy ra với chính mình".

Hiện tại cả gia đình thầy đã chuyển đến một khách sạn nhỏ và phải mượn xe của người thân, bạn bè để đi lại.

Ông cho biết, ông chỉ nhận ra ba cậu học sinh cấp ba còn không quen biết học sinh cấp 2 kia.

Thông tin cho biết, trong số bốn học sinh, chỉ một cậu là bị kết án tội phóng hỏa, 3 người còn lại chỉ bị buộc tội đồng lõa. Do các nghi phạm đều dưới 18 tuổi nên phía cảnh sát không thể tiết lộ danh tính.

Chi Chi (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam