Dòng sự kiện:

Mỹ nhân "Kim Sam Soon" khoe ảnh sinh con thứ hai dưới nước

19:04 05/08/2015
Trong loạt ảnh, mỹ nhân "Kim Sam Soon" khoe hạnh phúc viên mãn bên chồng và hai cô con gái.


Nữ diễn viên xứ Hàn Lee Yoon Mi khoe ảnh vượt cạn thành công bằng cách sinh con dưới nước

Nữ diễn viên "Tôi là Kim Sam Soon" Lee Yoon Mi vừa đăng tải loạt ảnh cô sinh con dưới nước. Em bé được đặt tên là Joo Ra El, chào đời lúc 4g11 phút sáng ngày 4/8, chậm 4 ngày so với dự sinh. Cô nhóc nặng 3,5kg, khỏe mạnh và đáng yêu này là công chúa thứ hai của Lee Yoon Mi. Trước đó, vợ chồng Lee Yoon Mi và Joo Young Hoon đã có  "công chúa cả" tên là Ara. 

Hai vợ chồng hạnh phúc với cô công chúa bé bỏng vừa mới chào đời

Trong loạt ảnh, Lee Yoon Mi cười rạng rỡ và tràn ngập hạnh phúc bên chồng và hai con gái 

Trước đó không lâu, Lee Yoon Mi cũng chia sẻ hình ảnh những ngày cuối thai kì

 

Kết hôn năm 2006, Lee Yoon Mi và chồng cô, nhạc sĩ Joo Young Hoon vẫn giữ được tình cảm nồng nàn như thuở mới yêu. Cặp đôi cũng đã chụp một bộ ảnh ngọt ngào trong những ngày Lee Yoon Mi mang bầu. 

[mecloud]uHHe8Hecet[/mecloud]

Lợi và hại của việc sinh con dưới nước

Lợi ích của việc sinh con dưới nước

- Sức nổi của nước giúp mẹ cử động dễ dàng hơn trong suốt cơn đau đẻ, và thoải mái thay đổi tư thế trong khi sinh thực.

- Áp lực lên vùng bụng giảm khi mẹ ngâm mình trong bể nước. Sức đẩy của nước làm tăng thêm những cơn co bóp hiệu quả, và giúp máu lưu thông tốt hơn, điều này tới lượt cung cấp thêm oxy cho các cơ. Điều này được cho là sẽ giảm đau cho mẹ và cung cấp thêm oxy cho trẻ.

- Nổi trong bể nước hết sức dễ chịu, điều này được cho là sẽ thúc đẩy cơ thể mẹ tiết ra hormones, do đó đẩy nhanh cơn đau đẻ.

- Nước tạo ra một môi trường mà mẹ có thể hành động theo bản năng và có cảm giác kiểm soát.

- Nhiều mẹ thấy sinh con trong bể nước là cách thức đơn giản và hiệu nghiệm để đối phó với cơn đau mà không cần dùng thuốc loại mạnh. Hạn chế sử dụng các loại thuốc giảm đau có thể giúp cả mẹ và bé cảm thấy "thật" hơn và tăng khả năng phản ứng sau khi sinh.

- Một nghiên cứu của Thụy Sỹ phát hiện thấy rằng những ca sinh con dưới nước có tỷ lệ sử dụng thuốc giảm đau thấp hơn so với sinh con theo phương pháp truyền thống.

- Nghiên cứu này cũng phát hiện thấy những ca sinh con dưới nước có tỷ lệ rạch âm đạo thấp nhất (đây là kỹ thuật rạch được thực hiện ở vùng mô quanh âm đạo để quá trình sinh dễ dàng hơn) và tỷ lệ rách âm đạo ở cấp 3 và 4 cũng thấp nhất. Lý thuyết ở đây là nước ấm làm giãn các cơ ở khung xương chậu và làm mềm âm đạo, âm hộ và đáy chậu, do đó giảm tổn thương lên những mô này.

- Trong một số nghiên cứu, phương pháp này được chứng minh là tăng cường khả năng sinh tự nhiên và sinh thường, với sự can thiệp y tế tối thiểu.

- Một số mẹ có hiện tượng tụt huyết áp trong quá trình sinh con dưới nước, lý do có thể là vì việc ngâm mình trong bể nước giúp giảm lo âu và tăng thư giãn. Tác động này đặc biệt rõ ràng trong điều kiện phòng tối.

Những rủi ro có thể xảy ra

Các rủi ro và nguy cơ xảy ra cho bé được sinh dưới nước thường xuất hiện do sự chuẩn bị không kỹ lưỡng trước khi sinh. Ví dụ như bồn nước và nguồn nước không đủ đảm bảo vệ sinh, nhiệt độ nước ấm quá cáo… có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, khó kiểm soát được nhiệt độ cơ thể, tổn thương dây rốn, ngạt nước... ở trẻ.

Với nguy cơ tiềm ẩn này, các tổ chức sức khỏe khuyên rằng các bà mẹ có ý định sinh con dưới nước cần chuẩn bị kỹ lưỡng, đặc biệt phải đảm bảo: bồn ngâm phải vệ sinh, chống nhiễm khuẩn nước và bác sỹ có chuyên môn kiểm tra nước, nhiệt độ nước, theo dõi sát sản phụ trong quá trình ngâm để kịp thời đưa bé ra ngoài khi bé sắp chào đời. Ngoài ra, chỉ những bà mẹ có thể sinh thường, khỏe mạnh mới có thể sinh con dưới nước, những bà mẹ có thai đôi, bào thai quá lớn, sản phụ bị mắc bệnh truyền nhiễm... đều không thể sinh theo phương pháp này.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin