Dòng sự kiện:

Nam sinh chế cánh tay robot đoạt giải ba trong cuộc thi tại Mỹ

Anh Vũ (Tổng hợp)
08:10 20/05/2017
Nam sinh chế tạo cánh tay robot cho người khuyết tật hai lần bị từ chối cấp visa vào Mỹ dự thi đã đoạt giải ba cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật Quốc tế tại Mỹ.

Theo thông tin trực tiếp từ lễ trao giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế 2017 (Intel ISEF) tổ chức tại Mỹ, Phạm Huy (học sinh lớp 11A3, Trường THPT thị xã Quảng Trị, Quảng Trị) đã đoạn giải ba của cuộc thi này với sản phẩm cánh tay robot dành cho người khuyết tật.

Bên cạnh đó, Huy còn được nhận một giải thưởng phụ khác là giải ba do Viện Kỹ nghệ và Điện tử Quốc tế trao tặng.

Giải thưởng của Huy cũng là giải thưởng cao nhất của đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi.

Phạm Huy đã giành giải ba của cuộc thi

Cuộc thi năm nay đoàn Việt Nam tham dự với 8 sản phẩm. Ngoài giải ba, còn có 4 giải tư. Các tổ chức khác cũng trao thêm 4 giải phụ.

Từ Mỹ, Huy cho biết rất bất ngờ với giải thưởng này. Bởi cuộc thi này có trên 1.700 thí sinh của 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Trong đó có rất nhiều dự án khoa học tầm cỡ đến từ những nước có nền khoa học kỹ thuật hàng đầu thế giới như Mỹ, Đức, Nhật…

Huy chia sẻ trên báo Tuổi trẻ, trong năm ngày diễn ra cuộc thi, cánh tay robot cho người khuyết tật của Huy nhận được khá nhiều sự quan tâm của ban tổ chức.

“Nhiều đoàn khác cũng đến tham quan các sản phẩm trong gian hàng của đoàn Việt Nam, trong đó có cánh tay robot của em. Em chỉ dám hy vọng thôi chứ không dám nghĩ giải thưởng sẽ đến với mình”, Huy chia sẻ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam