Dòng sự kiện:

Nam sinh thiếu một bên thận viết tâm thư gửi bộ Quốc Phòng

07:16 21/09/2015
Trúng tuyển vào học viện Hậu cần nhưng do bẩm sinh thiếu một quả thận, Bùi Đình Sơn không đủ điều kiện nhập học.
 
Nam sinh Bùi Đình Sơn
Thi đậu học viện Hậu Cần với 27 điểm nhưng thí sinh Bùi Đình Sơn không đủ điều kiện vào học do bị thiếu một quả thận.  Sơn chỉ vừa phát hiện mình bị thiếu thận bên phải bẩm sinh khi đến kiểm tra sức khỏe tại học viện Hậu Cần trước khi nhập học.
Trước đó, khám sơ tuyển tại Thành đội, nhận được thông báo sức khỏe bình thường,  Sơn đã nộp nguyện đơn vào học viện Hậu cần. Ngày nhận được giấy báo nhập học, người thân và bạn bè, hàng xóm đều mừng cho Sơn. 

Hoang mang trước kết quả khám bệnh tại học viện Hậu Cần, Sơn đã đến bệnh viện 108 để kiểm tra lại, kết quả cũng không thấy thận phải. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết, sức khỏe của Sơn hoàn toàn bình thường. 

“Lâu nay em ít khi ốm đau, sức khỏe em ở trường mọi người đều khuyên em nên thi vào quân đội hoặc công an, là con nhà nông nên việc nặng nhọc em cũng đã trải qua, nên em hoàn toàn tự tin sức khỏe của em có thể theo học”, Sơn nói.

Bà nội Sơn rơi nước mắt khi nói đến đứa cháu trai thiệt thòi

Bùi Đình Sơn sinh ra trong một gia đình nghèo tại xóm 1 xã Nghi Kim, TP.Vinh (Nghệ An). Mới lên lớp ba đã mồ côi mẹ, Sơn thiệt thòi hơn nhiều so bạn bè cùng trang lứa. 

Cuối năm lớp 9, Sơn gặp thêm cú sốc lớn khi bố mất do bạo bệnh. Trước khi qua đời, người bố để lại di nguyện, mong con trai học giỏi để được vào một trường quân đội và sau này, đứng trong hàng ngũ của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Từ ngày bố mất, Sơn và chị là Bùi Thị Thương sống với bà nội đã ngoài 80 tuổi. Bà đã già yếu, chẳng thể chăm sóc cho các cháu, nhưng là chỗ dựa tinh thần cho hai chị em. Dù còn nhỏ, Sơn đã là lao động chính trong nhà. Ngoài cấy cày, Sơn còn đi phụ hồ, bốc vác mỗi khi rảnh rỗi hoặc có người thuê.

Gia đình Sơn thuộc diện hộ nghèo của địa phương, được ưu tiên miễn giảm học phí nên hai chị em luôn động viên nhau cố gắng học giỏi. Chị gái đã thi đỗ đại học Vinh, còn Sơn là học sinh giỏi toàn diện nhiều năm liền. Năm 2015, em vinh dự được kết nạp Đảng khi đang ngồi trên ghế nhà trường.

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015,  Sơn đạt mỗi môn 9 điểm. Thực hiện đúng di nguyện của cha, em nộp nguyện vọng vào học viện Hậu cần. 

“Em mang theo cả ước nguyện của bố cũng là mơ ước của em khi thi vào trường quân đội. Một phần em muốn mình được rèn dũa trong môi trường kỷ luật. Một phần cũng muốn bà nội và chị gái đỡ khó khăn trong thời gian em học đại học  và sau khi tốt nghiệp.", Sơn chia sẻ.

Tâm thư gửi Bộ trưởng của Sơn

Khi nhận được thông báo mình không có đủ sức khỏe để theo học tại Học viện Hậu Cần, Sơn rất buồn và thất vọng. "Em đã viết một bức thư gửi Bộ trưởng bộ Quốc phòng, trình bày về nguyện vọng và hoàn cảnh gia đình em. Gia đình và bản thân em cũng viết một bản cam kết sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu quá trình học xảy ra điều gì đó về sức khỏe. Nhưng em tin, sức khỏe em hoàn toàn khỏe mạnh và đủ sức để theo học”, Sơn cho biết.

Bà Nguyễn Thị Hồng, bà nội của Sơn rớt nước mắt nói “Cháu từ bé đã khổ, thiệt thòi mồ côi cha mẹ. Cháu nó ham học, bố nó cũng tâm nguyện cháu vào trường Quân đội học để bà và chị đỡ khổ. Giờ mà không được học thì thật là thiệt thòi cho cháu tui quá…”

Cô giáo chủ nhiệm Võ Ánh Quỳnh cũng cho biết "Sơn là một học sinh có ý thức vươn lên trong học tập và cuộc sống, được các bạn và thầy cô giáo tín nhiệm và tin yêu. Là một trong ba học sinh được kết nạp Đảng viên của trường trong năm học vừa qua, Sơn cũng là học sinh giỏi toàn diện nhiều năm liền...".

Hiện tại, các đại học thuộc tốp đầu đều đã tuyển đủ sinh viên, thời điểm xét tuyển nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 cũng đã khép lại, Sơn có nguy cơ bị dang dở một năm học Đại học. Chàng trai ham học đã trút hết ước mơ, khát vọng và cả hi vọng sau cùng của mình vào bức tâm thư gửi tới Bộ trưởng bộ Quốc phòng. 

Cả gia đình em vẫn đang ngóng đợi hồi âm... 

KHÁNH VĂN

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]p4Z93lWCbR[/mecloud]

 



TAG