Dòng sự kiện:

Nam sinh tự tử vì bị mẹ mắng trước mặt bạn: Lòng tự ái của tuổi mới lớn

00:04 30/11/2015
Tin tức nam sinh lớp 9 do uất ức khi bị mẹ mắng trước mặt bạn học và phụ huynh xung quanh đã nhảy lầu tự tử khiến nhiều người xót xa.

 

 

 

Mới đây, như đã đưa tin khoảng 9h30 sáng ngày 28/11 ngay sau giờ tan học, một nam sinh lớp 9 tại Trường THCS Lý Tự Trọng, Gò Vấp, TP.HCM rời lớp và đi ra cổng trường thì mẹ đã đợi sẵn. Do trước đó bực chuyện học hành của con, nên người mẹ đã mắng nam sinh này trước mặt nhiều người. Uất ức vì bị mẹ mắng, nam sinh đã chạy một mạch lên lầu ba của ngôi trường rồi nhảy xuống đất tự tử.

Nam sinh này nhảy từ độ cao 12m xuống sân trường nên bị chấn thương rất nặng. Ngay sau đó, nam sinh được Ban giám hiệu nhà trường, lực lượng bảo vệ đưa đi cấp cứu.

Lãnh đạo bệnh viện Gò Vấp cho biết trên báo Tuổi Trẻ do chấn thương nặng ở vùng mặt và hàm, nên sau khi sơ cấp cứu, nam sinh đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trên để điều trị.

Cũng theo nguồn tin từ báo Tuổi Trẻ, nguyên nhân xảy đến sự việc đau lòng nói trên là do mâu thuẫn giữa mẹ và con. Trước khi xảy ra sự việc, mẹ nam sinh đến trường để đón con, rồi xối xả la mắng con trước mặt bạn bè, phụ huynh xung quanh.

Ngôi trường nơi xảy ra sự việc đau lòng.

Hết chỗ dạy con rồi ư?

Ngay sau khi tin tức này được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như mạng xã hội, rất đông cư dân mạng đã tỏ ra khá bất ngờ và cảm thấy bức xúc thay trước cách dạy con của người mẹ này để rồi giờ đây phải gánh chịu hậu quả mà có lẽ cả đời không bao giờ lành lại.

Nickname K.K bình luận: “Quá đặt nặng vấn đề giáo dục bằng cấp chính là sức ép lên học sinh và bậc phụ huynh. Không thể phủ nhận việc có bằng đại học là tốt nhưng cũng đâu khẳng định được các em học không giỏi sẽ không thành công trong cuộc sống. Bị mắng trước mặt người lạ đã thấy ngại rồi đây còn là bạn trong lớp. Dù biết người mẹ này cũng muốn tốt cho con mình nhưng làm điều đó không đúng cách sẽ gây hậu quả ngược lại. Đây là bài học cho mọi người đặc biệt là những bậc phụ huynh”.

“Chuyện đau lòng quá. Việc bố mẹ mắng con cái trước mặt bạn bè rất dễ làm chúng tự ái, mà thường bố mẹ ở Việt Nam làm vậy rất nhiều. Ai có coi chương trình 3 anh em sinh 3 thì biết, mình vẫn nhớ mãi cách bố Song dạy con. Chúng còn nhỏ xíu nhưng mỗi lần mấy đứa làm sai, anh ấy không mắng chúng trước mặt 2 đứa còn lại mà dẫn ra chỗ khác để nói.Thật sự là 1 cách dạy con đáng để học hỏi” là bình luận của nickname Thi Huyền.

Facebooker K.Ba cho rằng: “Nóng giận thì nóng giận nhưng dù gì nó cũng là con mình, có gì đóng cửa bảo nhau. Sỉ vả con cái ngay trước mặt người khác thật sự rất quá đáng, huống hồ đây cũng là độ tuổi nổi loạn, thời điểm tâm lý bất ổn nhất của thanh thiếu niên. Có thể đứa con sai, nhưng có rất nhiều cách để giải quyết vấn đề mà?”.

Nickname B.C.T bức xúc: “Tâm lý tuổi mới lớn (dậy thì) có nhiều biến chuyển cần phải tế nhị để dạy bảo. Đôi khi chỉ là mâu thuẫn đơn giản nếu không khéo xử lý thì hậu quả do hành động bột phát của các em không thể biết trước được. Hết chỗ dạy con rồi à? Làm mẹ vô ý thức”.

Tuy nhiên cũng có một số ý kiến cho rằng các bạn trẻ cũng nên xem xét lại bản thân: “Đúng là thanh niên bây giờ, suy nghĩ bồng bột…hễ mà bị ba mẹ la là đi nhảy cầu, nhảy lầu tự tử thiếu suy nghĩ cũng vừa vừa phải phải thôi”.

Hiện những bình luận về cách giáo dục con trẻ của các bậc phụ huynh vẫn đang gây tranh luận nhiều chiều từ dân mạng.

Theo Người Đưa Tin

 

 

 

 

 

 


TAG