Dòng sự kiện:

Nam sinh viên được đặc cách tốt nghiệp khi vừa qua đời

20:08 02/08/2015
Mới đây, dân mạng đồng loạt chia sẻ câu chuyện cảm động về nam sinh Phạm Tấn Sỹ (sinh năm 1993, sinh viên Cao đẳng Công nghệ - Đại học Đà Nẵng).
Theo chia sẻ từ người thân, Sỹ không may trúng độc ngày 28/7, được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Sau 3 ngày nằm viện, chàng sinh viên xấu số đã mất lúc 13h15 ngày 31/7.

Trên trang cá nhân của Sỹ, mọi người để lại chia sẻ, tâm sự về nam sinh này khiến ai đọc được cũng phải rơi nước mắt.

Chân dung nam sinh Cao đẳng Công nghệ Đà Nẵng Phạm Tấn Sỹ vừa qua đời vì trúng độc. Ảnh: FBNV

Anh Phan Ngọc Trung - đại diện gia đình - đã liên hệ với trường Sỹ đang học để xin được đặc cách trao bằng tốt nghiệp cho nam sinh.

Chỉ một tiếng sau khi Vỹ qua đời, Ban giám hiệu Cao đẳng Công nghệ đã chấp nhận lời đề nghị từ gia đình như hoàn thành một phần tâm nguyện của chàng sinh viên.

Di ảnh và bằng tốt nghiệp của Phạm Tấn Sỹ khiến ai nhìn thấy cũng không khỏi đau lòng. Ảnh: FBNV

Trước khi qua đời, nguyện vọng cuối cùng của Sỹ là muốn gia đình luôn để nick Facebook của mình online.

Chàng sinh viên 23 tuổi hy vọng, hình ảnh của mình sẽ mãi hiện hữu trong lòng người thân, bạn bè. Phạm Tấn Sỹ được chôn cất tại quê nhà hôm nay, 2/8.

Bên cạnh học văn hóa, Sỹ thường xuyên tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại thành phố Đà Nẵng.

Anh là diễn viên múa của đoàn nghệ thuật Hoàn Vũ, từng giành huy chương vàng Tài năng Nghệ thuật Đà Nẵng năm 2014 và đoạt giải Thí sinh thân thiện của cuộc thi Tài năng thanh lịch Đà Nẵng.

Trong mắt bạn bè, Sỹ là một chàng trai nhiệt huyết, tốt bụng và được mọi người quý mến.

Cách đây chưa lâu, cộng đồng mạng cũng chia sẻ hình ảnh cùng câu chuyện cảm động về Nguyễn Đức Huy - sinh viên khoa Kiến trúc, Đại học Văn Lang TP HCM. Dù đã qua đời, Huy vẫn được khoa, ban giám hiệu nhà trường đặc cách miễn bảo vệ và trao bằng tốt nghiệp chung với các bạn cùng khóa vào ngày 28/6 vừa qua.

Nguyễn Đức Huy là sinh viên gương mẫu, hiền lành. Trong 5 năm học tại ĐH Văn Lang, Huy chưa từng bị học lại hay thi lại môn nào. Ảnh: FBNV

Nguyễn Đức Huy sinh năm 1992 tại Long Xuyên, An Giang. Sau 5 năm học tập dưới mái trường ĐH Văn Lang, Huy đã hoàn thành đồ án tốt nghiệp. Tuy nhiên, cách đây khoảng một tháng, khi chưa kịp nhận thành quả của mình, Huy bất ngờ qua đời vì đột quỵ.

Bức ảnh gây xúc động trong cộng đồng mạng khi sinh viên Nguyễn Đức Huy được xướng tên tại buổi lễ tốt nghiệp của Đại học Văn Lang TP HCM. Ảnh: FB Kiến Xây tivi

Câu chuyện đau lòng này được Facebook có tên Kiến Xây tivi (trang cộng đồng của sinh viên khoa Kiến trúc, ĐH Văn Lang) đăng tải nhanh chóng gây chú ý. Khuôn mặt hiền lành, nụ cười phúc hậu của Nguyễn Đức Huy trên màn hình khiến những người có mặt trong buổi lễ tốt nghiệp không khỏi thương xót, xúc động.

Lam Anh (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]vUY97Kq3JY[/mecloud]


TAG