Dòng sự kiện:

Nam thanh niên làm ảo thuật đường phố để sàm sỡ nữ sinh

14:05 22/07/2015
Lợi dụng trò ảo thuật đường phố bằng quân bài, nam thanh niên đã vòi tiền người đi đường hoặc giở trò sàm sỡ nữ sinh khi có cơ hội.

Thời gian gần đây tại khu vực nhà thờ Đức Bà, công viên 30/4, hồ Con Rùa, phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM)... xuất hiện một nam thanh niên có hành vi vòi tiền những nhóm bạn đến đây vui chơi hoặc lợi dụng sàm sỡ các nữ sinh.

Chia sẻ với PV báo Tuổi trẻ, nhiều bạn trẻ cho biết, nam thanh niên này thường mặc áo thun, quần soóc, đội mũ lưỡi trai đi lang thang như người đang dạo chơi trong khu vực. Khi gặp một nhóm bạn, người này liền tiếp cận và chìa ra những lá bài yêu cầu người đối diện bốc một lá bất kỳ (tương tự trò ảo thuật đường phố).

Nam thanh niên giở trò với một bạn nữ tại công viên 30/4. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo Giáng My (ĐH Kinh tế TP.HCM), do người này không nói rõ sẽ làm gì tiếp theo nên nhiều bạn - trong đó có My - cứ ngỡ là trò vui và bốc bừa một lá bài.

My cho biết: “Màn ảo thuật khá sơ sài, một người ngoại đạo như My cũng có thể đoán được những thủ thuật đã sử dụng”. Sau ảo thuật, đối tượng tiếp tục mời chào nhóm bạn của My mua kẹo với giá “cắt cổ”.

My cho biết gặp nam thanh niên này vào giữa tháng 6/2015 ở hồ Con Rùa. Cũng tại hồ Con Rùa ngày 9/7, khi Hồng Duyên (ĐH Y dược TP.HCM) cùng nhóm bạn ra chơi, đối tượng lại xuất hiện với màn ảo thuật và mời chào 10.000 đồng/cây kẹo.

Bị thanh niên này sàm sỡ, Phương Thanh (ĐH KHXH&NV - ĐHQG TP.HCM) bức xúc: “Hôm đó mình ngồi ở công viên 30/4 đợi bạn, nam thanh niên này đến ảo thuật, hỏi vài câu xã giao như tên, làm gì, ở đâu rồi xin tiền mình. Mình bảo không có tiền thì hắn nói có gì cứ cho nấy rồi sờ vào đùi mình. Mình hoảng quá nên bỏ chạy”.

Nhiều nữ sinh từng gặp đối tượng này cũng chia sẻ câu chuyện tương tự trên Facebook cá nhân: mặt dày ngồi xin tiền, phải cho mới chịu đi, khi ngồi một hoặc hai người hắn còn giở trò nắm tay, sờ đùi rất ngang nhiên…

Trao đổi với một nhân viên giữ an ninh trật tự khu vực hồ Con Rùa, người này cho biết đã có nhiều trường hợp nữ sinh đến báo về hành vi vòi tiền, lợi dụng của nam thanh niên này.

“Khi chúng tôi quan sát, theo dõi, đối tượng liền cho bài vào túi quần và giả vờ như đang đi dạo nên chúng tôi không thể làm gì được. Các em khi bị đối tượng này tiếp cận vòi tiền hãy dứt khoát từ chối, nếu đối tượng có “giở trò” phải tri hô để lực lượng an ninh gần đấy đến ngay”, người này cho biết.

Cùng nói về sự việc, báo Đời sống pháp luật đưa tin, tình trạng trên cũng từng xảy ra tại khu vực công viên Gia Định (quận Gò Vấp, TP.HCM). Theo phản ánh của một số phụ nữ, khu vực này thường có khoảng 6/7 nam thanh niên lảng vảng đến chỗ các cô gái ngồi một mình để giở trò “dê xồm”.

Liên quan đến sự việc, Trung tá Hồ Hoàng Phong (Trưởng Công an phường 6, quận 3, TP. HCM) nhận định trên báo Đời sống pháp luật: “Khu vực Hồ Con Rùa đang là điểm đen về an ninh trật tự. Những thanh niên giả vờ xem bói để gạ gẫm đòi tiền các nữ sinh như báo trình bày, chỉ là một thành phần trong số các thành phần đối tượng mà chúng tôi đang theo dõi. Hiện tại, chúng tôi đang lên kế hoạch phối hợp với các cơ quan chuyên môn, thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn”.

M.S (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video nhiều người quan tâm:

[mecloud]uds6s4A0QP[/mecloud]