Dòng sự kiện:

Nàng 9X giảm cân siêu tốc vì người yêu chê bai

22:55 24/09/2015
Vì trong suốt quá trình yêu, cô cũng thường phải chịu những lời chê bai từ bạn trai nên cô nàng quyết định giảm cân.

 

 

 

Giảm cân vì bạn trai chê bai quá béo

Cô gái Nguyễn Hồng Nhung (sinh năm 1993, Hà Nội) nổi tiếng trên mạng nhờ sở hữu bộ sưu tập hơn 30 chiếc túi Chanel, nhiều món đồ hàng hiệu cùng vóc dáng thon gọn.

Để có được thân hình mảnh mai như hiện tại, cô đã phải trải qua quá trình giảm cân khắc nghiệt.

Trước và sau khi Hồng Nhung giảm cân.

Từ nhỏ, Hồng Nhung đã “nổi tiếng” trong phố có cơ thể đầy đặn. Cô thường được người thân gắn cho biệt danh Nhung bầu.

Theo chia sẻ của Nhung, thời cấp 2, 9X nặng 65 kg. Khi học cấp 3, cơ thể Nhung đạt mức 71 kg. Với chiều cao khiêm tốn 1,59 m, vẻ ngoài của cô trông khá nặng nề.

Vóc dáng thiếu cân đối khiến Nhung nhiều lần bị bạn bè trêu trọc. Thậm chí, trong suốt quá trình yêu, cô cũng thường phải chịu những lời chê bai từ bạn trai. Hồng Nhung cho biết, trước lần thành công này, cô đã không ít lần thực hiện giảm cân. Song vì thiếu kiên trì và dễ bị thu hút bởi đồ ăn ngon nên cô bỏ cuộc.

Cuối năm 2014, Nhung chia tay người yêu. 9X chia sẻ, cả hai đường ai nấy đi do không hợp nhau và người cũ hay chê cô béo. Nỗi buồn tâm lý cùng cơ thể nặng nề khiến Nhung quyết tâm thực hiện giảm cân.

Bị mẹ ruột phản đối giảm cân

Cô gái sinh năm 1993 bắt đầu tìm hiểu mọi biện pháp giảm cân hiệu quả. Nhung thực hiện chế độ ăn lowcarb, nói không với tinh bột và tăng cường hoa quả ít đường, rau xanh, kết hợp uống thuốc và tập gym hàng ngày. Để có thêm động lực và niềm vui trong quá trình luyện tập, cô rủ một người bạn thân cùng tham gia.


Cô gái luyệt tập với chế độ cao nhất.

Tuy nhiên, sự mệt mỏi khi luyện tập và khẩu phần ăn giảm đi khiến Nhung nhiều lần chán chường. Bên cạnh đó, mẹ cô cũng phản đối gay gắt do bà lo con gái thiếu chất, không có sức.

Nhưng với quyết tâm thay đổi cuộc sống, khẳng định với bạn trai cũ, 9X vẫn tiếp tục thực hiện chế độ luyện tập, ăn kiêng gắt gao.

Với sự chăm chỉ và cường độ tập luyện cao, sau 2 tháng, Hồng Nhung giảm 20 kg trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Cô gái 22 tuổi cho biết, đây là một trong những thành công lớn nhất trong đời cô. Kể từ lúc vóc dáng được cải thiện, cuộc sống của Hồng Nhung dần thay đổi. Nhung cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng, di chuyển dễ dàng, nhanh nhẹn hơn. Cô có thể tự tin khoác lên mình những bộ trang phục trước đó chỉ dám ao ước, và cởi mở trong giao tiếp với bạn bè.

Hiện tại, dù cân nặng ổn định, 9X vẫn duy trì thói quen ăn uống điều độ, luyện tập hàng ngày để duy trì sức khỏe tốt, đồng thời phòng tránh việc tăng cân.

"Vóc dáng đã thon gọn, nhưng mọi người vẫn quen gọi mình là Nhung bầu. Cái tên đó gắn với mình từ nhỏ. Mình cũng coi đó như lời nhắc nhở, thêm yêu bản thân hơn" - Nhung chia sẻ.

Bị “so sánh” nên hạ quyết tâm giảm cân

Một trường hợp giảm cân siêu tốc khác, Nguyễn My Vân (11/04/1993) hiện đang làm chủ của một cửa hàng nhỏ tại thành phố Thanh Hóa. Sở hữu gương mặt thanh tú với những đường nét hoàn hảo trên khuôn mặt cùng vóc dáng lý tưởng, ít ai biết cô nàng này từng vô cùng tự ti bởi cân nặng quá khổ của mình. Đam mê ca hát là thế nhưng cân nặng lại trở thành rào cản lớn khiến cô nàng không đủ tự tin đăng kí vào bất kì một cuộc thi âm nhạc nào và luôn phải đón nhận những cái nhìn kỳ quặc mỗi khi ra ngoài.

Trước khi Vân giảm cân.

Vân chia sẻ: “Mình cảm thấy cân nặng bắt đầu trở nên khó kiểm soát từ những năm học cấp hai. Ngày bé, do thân hình quá gầy mà bố mẹ thường mua cóc để làm ruốc tẩm bổ cho Vân. Hồi đấy, mình còn nhỏ nên vẫn chưa biết làm điệu, chưa ý thức được tầm quan trọng và những tác hại do cân nặng quá khổ mang lại nên vẫn ăn thả ga. Cho tới khi lên lớp 10, thấy bạn bè ai cũng nhỏ nhắn, đáng yêu trong khi có mỗi mình béo ú nên mặc cảm vô cùng”.


Thân hình "nuột nà" của cô gái sau khi giảm gần 20kg.

Cô nàng hào hứng chia sẻ thêm: “Cân nặng kỷ lục của mình là 58 kg, nó quá khủng so với chiều cao khiêm tốn 1m55 của mình. Đặc biệt, việc không mặc được những chiếc quần bò ống côn làm mình ám ảnh. Cho tới tận bây giờ, mặc dù cân nặng đã giảm đi đáng kể nhưng mình cũng không bao giờ dám mặc quần bò ra đường nữa". 

Khi được hỏi đâu là lí do và động lực để cô nàng này thực hiện quá trình giảm cân nhanh, Vân tâm sự: “Chị gái là người có ảnh hưởng lớn nhất với mình trong quá trình giảm cân. Chị mình khá nhỏ nhắn và gu thời trang của chị luôn được đánh giá cao. Là em gái, mình cảm thấy vô cùng tủi thân và mặc cảm mỗi khi bị đem ra so sánh. Hơn nữa, có lần nhân lúc đi chơi, mình lấy váy của chị gái ra mặc thử. Nhìn vào trong gương thấy thân hình vượt size không thể chui vừa cái váy, mình đã khóc cả đêm hôm đó và nhen nhóm quyết tâm giảm cân”.

 

TUỆ ANH (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam