Saimdang, The Herstory tái hiện cuộc đời của một nhân vật có thật trong lịch sử Hàn Quốc: Shin Saimdam (1504-1551). Bà là nhà thư pháp, nhà thơ, văn sĩ và là thân sinh của học giả Nho giáo nổi tiếng: Lý Nhị. Shin Saimdam được xem là hình tượng tiêu biểu của người phụ nữ Triều Tiên theo khuôn mẫu Nho giáo. Ngày nay, hình ảnh của bà vẫn được in trang trọng trên mặt trước tờ 50 nghìn won của Hàn Quốc.

Trong "Saimdang, The Herstory", Lee Young Ae đóng đúp vai: nữ giảng viên đại học thời hiện đại và nữ văn sĩ Shin Saimdang trong quá khứ. Rất có thể, bộ phim sẽ đem đến cho nữ dễn viên một dấu son sáng chói nữa trong sự nghiệp. 

Ngoài Lee Young Are, Saimdang, The Herstory còn có sự góp mặt của tài tử Song Seung Hun trong vai nam chính. Khán giả Hàn Quốc đang rất nóng lòng chiêm ngưỡng màn phối hợp của cặp đôi chị - em này khi phim lên sóng SBS vào đầu năm sau.

Dù mới quay những cảnh đầu tiên nhưng Saimdang, The Herstory đã gây chú ý với khoản tiền đầu tư 10 triệu USD từ công ty giải trí Anh Hoàng của Hồng Kông và đã có 6 quốc gia châu Á mua bản quyền bộ phim. 

Dù giã từ màn ảnh nhỏ đã lâu, nhưng Lee Yong Ae vẫn là một gương mặt không thể thay thế. Trong bảng xếp hạng mới đây, cô chiếm ngôi đầu bảng những ngôi sao nữ được trả cát xê cao nhất. 

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]kQLKHTfD6z[/mecloud]