Dòng sự kiện:

Nắng nóng kinh hoàng, dân nướng tôm thịt, rán trứng trên nắp capo ô tô

17:38 21/06/2016
Trong những ngày nắng nóng kinh hoàng, chiếc xe ô tô để ngoài trời dưới nền nhiệt cao cũng có thể trở thành lò nướng tự nhiên làm chín thực phẩm.

Những bức ảnh này được chụp ở Tế Nam - Trung Quốc, nơi đang có nhiệt độ lên tới ngưỡng 38 độ C, khiến nhiều người không dám ra đường.

Một người phụ nữ còn mang cả thịt lợn và tôm để nướng chín ngay trên nắp capo xe ô tô. Sau chừng 1 giờ đồng hồ bắt đầu chuyển sang màu sẫm hơn và chín hẳn.

Ngoài ra, người phụ nữ này còn mang theo một chiếc chảo để rán trứng. Một lúc sau, phần lòng trắng chuyển sang màu sẫm dần, có thể cầm lên tay. Trong khi đó, phần lòng đỏ dẻo quánh lại, báo hiệu sắp chín.

Nếu như so sánh với Việt Nam hay một số khu vực đang chịu nắng nóng cực độ như Ấn Độ, con số này không quá “khủng khiếp”. Nhưng ở Trung Quốc, đây lại là mức nhiệt kỷ lục kể từ đầu năm 2016 tới nay.

Ở thành phố Phalodi, bang sa mạc Rajasthan, thuộc phía bắc Ấn Độ, nhiệt độ đạt ngưỡng 51 độ C, mức nhiệt cao nhất trong lịch sử khí tượng nước này.

Tại Việt Nam, dự báo hôm nay (21/6) nắng nóng diện rộng tiếp tục xảy ra trên khu vực đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến khoảng 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-17 giờ.

Linh An

Nguồn: Gia đình Việt Nam