Dòng sự kiện:

Náo loạn vì ngư dân câu được cá sủ vàng quý hiếm, giá nửa tỷ

21:48 25/11/2015
Sau khi anh Nhật câu được cá sủ vàng quý hiếm, rất nhiều người dân địa phương đã tập trung đến xem và định giá con cá trên.

Báo Vietnamnet dẫn nguồn tin từ UBND xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình cho biết, anh ngư dân Phạm Văn Nhật, trú thôn Thanh Khê vừa câu được con cá sủ vàng 2,8kg tại khu vực cầu Cảng hôm 24/11.

Đây là loại cá rất quý hiếm, đặc biệt là giá trị cao trong lĩnh vực y học. Bong bóng của loại cá này được sử dụng làm nguyên liệu hữu cơ để sản xuất ra loại chỉ tự tiêu, có khả năng tự hủy sau khi phẫu thuật, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm.

Cá sủ vàng rất quý hiếm và có giá trị sử dụng trong y học nên có giá thị trường rất cao.

Những con cá sủ vàng có trọng lượng lớn được bán từ vài trăm triệu đồng đến tiền tỷ.

Chia sẻ trên báo Dân trí, anh Nhật cho biết, sáng ngày 24/11, trong khi đi câu cá tại Cầu Gianh, anh vô tình câu được con cá sủ vàng. Con cá quý hiếm đã gây chú ý với nhiều người dân địa phương nên từ sáng qua đến hôm nay, rất nhiều người dân hiếu kỳ đổ xô về để được xem tận mắt. Nhiều người định giá con cá này ít nhất cũng vài trăm triệu đồng.

Hiện có rất nhiều thương lái đến hỏi mua con cá quý hiếm trên nhưng gia đình anh Nhật chưa đồng ý bán.

Ông Nguyễn Văn Lào, Chủ tịch UBND xã Thanh Trạch cho hay, đây là lần đầu tiên một người dân địa phương câu được cá sủ vàng, loài cá này rất quý hiếm và có giá trị sử dụng trong y học nên có giá thị trường rất cao. Do lượng người đổ về xem cá quá đông nên UBND xã đã phải cử lực lượng công an đến đảm bảo an ninh trật tự, tránh trường hợp lộn xộn đáng tiếc xảy ra.

Anh Nhật câu được con cá sủ vàng nặng 2,8kg. Ảnh: FB nhân vật

Trước đó hôm 28/10, trong lúc hành nghề câu cá trên vùng biển Cam Thuận nằm trong vịnh Cam Ranh, ngư dân Lữ Thế Vinh (43 tuổi, trú ở phường Cam Phú, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) cũng đã bắt được con cá có thân vàng óng ánh lạ thường, thân dài 80cm, nặng 6,5 kg.

Sau khi liên hệ và chụp ảnh theo đề nghị của Trung tâm khảo nghiệm - kiểm nghiệm và kiểm định nuôi trồng thủy sản miền Trung - Tây nguyên có trụ sở tại TP Nha Trang, bước đầu cơ quan này nhận định 90% đó là cá Sủ vàng, một loài cá rất quý hiếm.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]um6LLgNtuZ[/mecloud]