Dòng sự kiện:

NASA tiết lộ những thông tin gây sốt về Trái đất thứ 2

03:46 26/07/2015
Theo NASA, nó to hơn địa cầu 60%, và quay quanh ngôi sao mẹ ở khoảng cách phù hợp, khiến nước có thể duy trì ở trạng thái lỏng. Các nhà khoa học dự đoán nó có lực hấp dẫn gấp hai lần Trái Đất

[mecloud]YeLvk910EB[/mecloud]

Mới đây, Theo trang Independent, Cơ quan Hàng không Vũ trụ NASA đã phát hiện ra một hành tinh trong dãy Ngân hà có đủ các điều kiện để tồn tại sự sống và được đặt tên là Kepler-452b.

"Bây giờ. Trái Đất đã bớt cô đơn hơn một chút," Jon Jenkins, nhà nghiên cứu của dự án Kepler hài hước nói. "Trái Đất thứ hai" được đặt tên là Kepler-452b, cách chúng ta khoảng 1.400 năm ánh sáng, trong chòm sao Cygnus.

Theo NASA, nó to hơn địa cầu 60%, và quay quanh ngôi sao mẹ ở khoảng cách phù hợp, khiến nước có thể duy trì ở trạng thái lỏng. Các nhà khoa học dự đoán nó có lực hấp dẫn gấp hai lần Trái Đất, và khả năng nó có bề mặt đá là rất cao.

Khoảng cách từ Kepler-452b đến ngôi sao mẹ của nó xa hơn so với khoảng cách từ Trái Đất đến Mặt Trời. Tuy nhiên, sao mẹ của nó sáng hơn nên nhận được năng lượng tương tự như Trái Đất nhận từ Mặt Trời. Ánh mặt trời đó cũng giống với Mặt Trời của địa cầu, Jenkins nói.

 NASA tuyên bố tìm ra một Thế giới thứ 2.

Hành tinh đó "gần như chắc chắn có khí quyển," Jenkins cho biết, mặc dù họ chưa thể khẳng định vật chất nào cấu tạo nên khí quyển của nó. Tuy nhiên, nếu suy luận của giới địa chất hành tinh học là đúng, thì Kepler-452b có khí quyển dày hơn Trái Đất, và đang có núi lửa hoạt động. Nó mất 385 ngày để quay quanh sao chủ, tương tự như Trái Đất quay quanh Mặt Trời trong 365 ngày.

Nó đã bay trong quỹ đạo này 6 tỷ năm, đủ thời gian để hình thành sự sống, Jenkins nói. "Như vậy là có cơ hội để sự sống nảy sinh tại đây, nếu có tất cả mọi thành phần và điều kiện cần thiết cho sự sống tồn tại trên hành tinh," Jenkins tuyên bố.

Tuyến bố của NASA khiến dân mạng phấn khích.

Nhiều bạn trẻ rất hào hứng muốn khám phá Thế giới thứ 2.

 


Tuy nhiên, một số bạn vẫn thích ở Trái Đất cho an toàn vì lo sợ “chiến tranh giữa các vì sao”.

Trước thông tin về "Trái đất thứ 2" có sự sống trong Dải ngân hà, rất nhiều người tỏ ra rất hào hứng và phấn khích trước phát hiện mang tính đột phá này.

Không chỉ vậy, rất nhiều người đang tò mò đặt ra câu hỏi rằng liệu chúng ta có thể đặt chân tới Trái đất thứ 2 này không?

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]hnUilvGC7f[/mecloud]