Dòng sự kiện:

Nên đi nghỉ trăng mật ở đâu độc, lạ và hấp dẫn nhất?

20:15 16/06/2016
Đối với những cặp mới cưới muốn khám phá thêm vùng đất lạ thì những nơi nào sẽ để lại kỷ niệm rất lâu sau lễ cưới?

Với bao cố gắng để tổ chức xong đám cưới thì nhiều đôi mới cưới sẽ lập kế hoạch đi nơi để thư giãn, có không khí bờ biển như Mexico, Địa Trung Hải hoặc đảo Maldives. Nhưng với những đôi muốn khám phá vùng đất lạ trong vài ngày đầu của đời sống vợ chồng thì đã có sẵn biết bao lựa chọn.

Để tìm một vài trong số những địa điểm lãng mạn này chúng tôi tìm câu trả lời trên trang web Quora.com (hỏi và đáp) với câu hỏi là “Nước nào là tốt nhất để du ngoạn tuần trăng mật?” Sau đây là những nơi bất ngờ nhất có thể sẽ lưu lại kỷ niệm rất lâu sau lễ cưới.

Ở thung lũng Paro có nhà trọ Amankora Paro (Ảnh: Scott Kemper/Alamy). Nơi nghỉ lãng mạn độc, lạ và hấp dẫn nhất

Ở thung lũng Paro có nhà trọ Amankora Paro (Ảnh: Scott Kemper/Alamy)

Ở Châu Á, đám cưới hạnh phúc nhất

Để xuất phát du lịch sau ngày cưới được may mắn còn gì tốt hơn là nơi mà sản lượng kinh tế được đo bằng Chỉ số Hạnh phúc Quốc Gia thay vì GDP? Ít nhất thì đó cũng là đề nghị của Annie Taylor hiện đang sống ở TP Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Từ cảnh hoành tráng nổi tiếng của tu viện Paro Taktsang cho tới làn nước tắm nóng êm dịu chữa khỏi bệnh thì Bhutan không thiếu gì điều lãng mạn để thưởng ngoạn. Vì du lịch là một mảng lớn của nền kinh tế nên nước này có nhiều tiện nghi sang trọng.

“Các nhà nghỉ trên núi được xây đồng bộ với mẫu kiến trúc của Bhutan, có tường bằng đất nện, mái thoai thoải, nội thất là khung gỗ với giường khổ lớn, lò đun củi và phòng tắm rộng lát gra ni tô,” Taylor mô tả nhà nghỉ Amankora Paro ở phía Tây Bhutan . Bạn có thể nghe tiếng suối róc rách trong khi thưởng thức bữa tối thắp nến lãng mạn trên sân hè bằng đá ngoài phòng ngủ.”

Vùng núi kỳ diệu của Anh Quốc

Lâu đài Eilean Donan được xây từ thế kỷ 13 (Ảnh: colinspics/Alamy). Nơi nghỉ tuần trăng mật hấp dẫn và lạ nhất

Lâu đài Eilean Donan được xây từ thế kỷ 13 (Ảnh: colinspics/Alamy)

Smriti Modi người Singapore thích vùng Cao nguyên Scotland cũng một phần vì một số phim bà ưa thích đã được quay ở đây. Nhưng còn biết bao lý do khác để giới thiệu về vùng núi Gaelic này.

“Nếu bạn thích lịch sử cổ xưa, phong cảnh tự nhiên và truyện cổ tích thì đây là nơi để đến,” Modi nói. “Động vật và thực vật ở đây miễn phải giới thiệu và nó có cách để làm mọi người trở nên phờ phạc và nhếch nhác. Hãy đi bộ đường dài và để cho vùng cao nguyên làm nốt điều kỳ diệu.

Nơi tốt nhất để xuất phát là Loch Lomond, là tên một nhân vật trong tình ca nổi tiếng nhất của Scotland về tình yêu bất hạnh. Hồ này thường được coi là ngưỡng chuyển tiếp giữa vùng đất thấp Scotland với vùng cao nguyên, và các cặp mới cưới có thể khám phá vùng hồ bằng xuồng, xuồng kayak hoặc thuyền gắn máy. Một điểm như trong cổ tích là lâu dài Eilean Donandj xây dựng từ thế kỷ 13 với những cầu bằng đá được chụp ảnh nhiều nhất Scotland. Các cặp uyên ương có thể làm lễ cưới ngay trong lâu đài.

Cảnh kỳ lạ đáng ngạc nhiên của Châu Âu

Vùng Nam Tây Ban Nha là nơi có nhiều tòa nhà đẹp (Ảnh: Sean Gallup/Getty). Nơi nghỉ tuần trăng mật lạ và hấp dẫn nhất thế giới

Vùng Nam Tây Ban Nha là nơi có nhiều tòa nhà đẹp (Ảnh: Sean Gallup/Getty)

Trong khi Pháp và Ý vẫn thường đứng đầu danh sách các điểm đến thần tiên của Châu Âu thì Nargis Ansari ở New Delhi lại thấy Tây Ban Nha là “lãng mạn và kỳ lạ nhất”.

Để chuyến đi trăng mật giống như truyện cổ tích ông đề nghị tới thành phố tường Toledo ở trung tâm Tây Ban Nha với “những đường phố lát cuội, tường cổ và quán ăn ấm cúng”, trong khi vùng ven biển Andalucía có những “cô gái gipsi, điệu nhảy flamenco, chàng đấu bò, quán ăn tapsa, nhạc sĩ ghi ta hát rong”.

“Có đủ mọi thứ, mặt trời, biển và cát, nhưng quện vào nhau,” ông nói.

Nếu bạn muốn ẩn dật ở đảo hơn thì đảo Tenerife ở quần đảo Canari là nơi đó. Tách rời khỏi khu phía Nam mang chất du lịch, phía Bắc của đảo nhiều tính địa phương hơn với các cuộc tiêu khiển và quán ăn mang truyền thống Canari.

“Địa hình đá mấp mô với quang cảnh thiên nhiên làm cho hòn đảo hẻo lánh có rừng thông bao quanh, có các bãi cát trắng thành một nơi để xa lánh cực kỳ lãng mạn,” Ansari nói.

Ở Canada, lãng mạn với tuyết

Lâu đài Fairmont hồ Louise là ở phía Đông Canada (Ảnh: Martin Child/Alamy). Địa điểm trăng mật hấp dẫn nhất thees giới

Lâu đài Fairmont hồ Louise là ở phía Đông Canada (Ảnh: Martin Child/Alamy)

Với những đôi nghỉ trăng mật thích dùng thời gian làm các thiên thần tuyết hơn là phơi dưới nắng thì Rishi Saxena đề nghị đến lâu đài Fairmont ở Hồ Louise gần sông băng phía Tây Canada.

“Những hoạt động mùa đông rất đa dạng bao gồm đi trượt tuyết xuống núi hoặc đường dài, cũng như đi bộ bằng giày tuyết, trượt băng và thậm chí cả đi xe trượt chó kéo.” Saxena nói. “Khách được tắm hơi ở khách sạn và rồi có chuyến đi xe trượt vào nơi hoang dã.”

Các cô dâu chú rể đi vào mùa hè có thể đổi việc đi giày tuyết bằng việc đi ủng theo đường mòn của dân địa phương, hoặc thử đi xuồng vượt thác nghềnh.

Cảnh quan và sự khuất nẻo ở Himalayas

Khajjiar ở Bắc Ấn Độ được gọi đùa là “Thụy Sĩ mini” (Ảnh: SriniG/Wikipedi)

Khajjiar ở Bắc Ấn Độ được gọi đùa là “Thụy Sĩ mini” (Ảnh: SriniG/Wikipedi)

Khajjiar ở Bắc Ấn Độ là một lựa chọn tuyệt vời cho những cặp tìm sự xa lánh. Trạm leo núi nhỏ xíu với tên gọi đùa là “Thụy Sĩ thu nhỏ”, ở cao độ 2.000m dưới chân dãy Himalayas và có rất nhiều thảm cỏ, một hồ nhỏ và vô số rừng thông.

“Hãy đi bộ với người thân quanh hồ hoặc đi một chặng dài thơ mộng trong rừng thông rậm rạp,” Gowda khuyến nghị.

Cặp mới cưới có thể đi qua hồ Khajjiar trên lưng ngựa với sự hỗ trợ của hướng dẫn viên địa phương, hoặc có thể đi theo lối mòn của khu bảo tồn Kalatop Khajjiar, và rất có thể sẽ trông thấy chim trĩ, con serow giống như con nai và thậm chí có thể là cả gấu đen. Những cặp thích lịch sử nên thăm đền Khajji Naga của thế kỷ 12, lấy theo tên ông vua rắn, được trang trí khắc gỗ rất phức tạp hình các con rắn.

Đắm say trong tình yêu

Để thực sự đưa tình yêu đến hết giới hạn, Jay Bazzinotti ở Boston, Mỹ, khuyến nghị nên đến ở trại Phantom được xây dựng từ 1920 ở sâu phía dưới hẻm núi Grand Canyon ở Arizona, nhưng là với cặp thực sự thích mạo hiểm.

“Phải đợi 3 năm để có một trong số một vài phòng trọ và chỉ có 2 cách để tới đây là đi theo xuồng vượt thác nghềnh hoặc cưỡi lừa. ông nói. “Nhưng ít những trải nghiệm mà bạn từng có có thể sánh được với trải nghiệm này.”

Về một chút văn hoá ở Canyon thì phòng ăn El Tovar có cách nấu nướng Tây nam Mỹ được quốc tế chấp nhận và đã có những danh nhân tới ở đây, từ tổng thống Teddy Roosevelt tới nhạc sĩ Paul McCartney. Nhiều cặp đã hoàn tất chuyến đi bằng việc nghỉ lại Sedona ở gần đó (khoảng 100 dặm về phía nam), một thị trấn nghỉ dưỡng có tiếng là nơi ở sang trọng, giường ngủ ấm cúng và các bữa ăn sáng.