Dòng sự kiện:

Nên nộp hồ sơ xét tuyển đại học 2016 qua bưu điện hay trực tuyến?

18:36 20/07/2016
Thí sinh cần cân nhắc lựa chọn hình thức nộp hồ sơ xét tuyển đại học qua bưu điện hay nộp trực tuyến, để phù hợp nhất với mình.

Nên nộp hồ sơ xét tuyển đại học trực tuyến hay qua đường bưu điện?

Theo thông tư về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy, áp dụng từ năm 2016 của Bộ Giáp dục & đào tạo, năm 2016 học sinh sẽ có 2 kênh nộp hồ sơ xét tuyển đại học 2016 là qua đường bưu điện hoặc nộp hồ sơ qua mạng. Thí sinh cần cân nhắc lựa chọn hình thức nộp hồ sơ xét tuyển đại học phù hợp nhất với mình.

Đối với cách nộp hồ sơ xét tuyển đại học trực tuyến sẽ giúp mang lại những thuận lợi cho các em đăng ký xét tuyển trực tuyến như: Tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí đi lại; tận dụng được thế mạnh của các thiết bị sẵn có và khá phổ biến hiện nay như máy tính, mạng Internet.

Với cách này Nhà trường có thể quản lý được những hồ sơ bị đăng ký nhiều lần trùng nhau.

Nếu lựa chọn hình thức này các em cần phải chuẩn bị chắc chắn về đường truyền mạng Internet để có thể nhận được thông báo đăng ký thành công theo mẫu của trường.

Nếu không đăng ký trực tuyến, cách gửi hồ sơ qua đường bưu điện chuyển phát nhanh cũng là một phương án giúp tiết kiệm chi phí và không bị giới hạn bởi khoảng cách. Khi chọn cách này, các em lưu ý là phải ghi chính xác địa chỉ trường và chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo yêu cầu.

Để chuẩn bị hồ sơ tốt nhất, các thí sinh lưu ý nên hoàn thiện Phiếu đăng ký xét tuyển đại học và chuẩn bị bì thư có dán sẵn tem ghi rõ địa chỉ để khi nhận được giấy chứng nhận kết quả thi là có thể nộp hồ sơ được luôn.

Hướng dẫn nộp hồ sơ xét tuyển Đại học 2016 qua bưu điện

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký xét tuyển

Trong kỳ tuyển sinh Đại học, Cao đẳng 2016, hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ gồm các loại giấy tờ:

- Phiếu đăng ký xét tuyển có ghi rõ đợt xét tuyển, thí sinh có thể đăng ký tối đa 2 nguyện vọng, tức là 2 ngành (hoặc nhóm ngành) của một trường cho mỗi đợt xét tuyển,

- Một phong bì đã dán sẵn tem, ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh để trường thông báo kết quả xét tuyển.

- Ngoài ra, cần kèm theo các giấy tờ xác nhận đối tượng ưu tiên (nếu có)

Mức phí xét tuyển là 30.000 đồng/hồ sơ.

> Lịch xét tuyển Đại học, Cao đẳng chính thức năm 2016

> Lưu ý “3 không” khi nộp hồ sơ xét tuyển Đại học, Cao đẳng 2016

Cách nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học qua bưu điện

Để đăng ký xét tuyển qua bưu điện, thí sinh có thể tới các bưu cục trên toàn quốc và dùng dịch vụ Chuyển phát nhanh hoặc Chuyển bưu phẩm bảo đảm.

Thí sinh chú ý ghi rõ thông tin trên phiếu gửi gồm: Họ tên, số báo danh, địa chỉ của thí sinh; số CMND, ngày tháng năm sinh; tên trường, mã trường (nếu có), địa chỉ trường và điện thoại liên hệ của thí sinh và của trường (nếu có).

Thí sinh cần lưu lại phiếu gửi để làm cơ sở tra cứu trong trường hợp không may hồ sơ bị thất lạc.

Nguồn: Gia đình Việt Nam