Dòng sự kiện:

Nếu bạn yêu thương con cái thì hãy tránh 5 điều sau

15:00 17/08/2016
Những khi cha mẹ nói "không" với yêu cầu từ trẻ chũng sẽ cảm thấy buồn đôi khi là tổn thương. Nhưng điều này thật sự cần thiết đặc biệt là những tình huống dưới đây.

Nếu bạn yêu thương con cái thì hãy tránh 5 điều sau

1. Mua tất cả mọi thứ con yêu cầu

Rất nhiều các bậc phụ huynh luôn đồng ý mọi sự đòi hỏi của con cái (đồ chơi, trò chơi, điện tử). Xu hướng xảy ra nhiều hơn với các bậc cha mẹ phải làm việc quá nhiều hoặc những người đã ly dị cố gắng để bù đắp cho sự vắng mặt của họ bằng những món quà.

Việc chiều chuộng con cái như vậy sẽ làm chúng dễ hư hỏng hơn. Chũng sẽ đòi bạn mua thường xuyên bất cứ cái gì chũng thấy thích.

2. Chơi các trò chơi có tính nguy hiểm cao

Trẻ em có thể cực kỳ thích thú khi được trải nghiệm những điều thú vị. Tuy nhiên chúng không có nhiều niềm vui ở các trò chơi lành mạnh, bình thường. Chúng thích các hoạt động mới mẻ để học hỏi và phát triển. Vấn đề là trẻ muốn đi đến những nơi nguy hiểm hoặc không phù hợp để tìm kiếm giải trí. Các bậc phụ huynh cần phải ngăn chặn và từ chối những mong muốn đó của chúng để tránh những nguy hiểm.

3. Không kiểm soát về việc xem phim và chơi trò chơi

Việc kiểm soát các bộ phim và các trò chơi nên được theo dõi cẩn thận khi quyết định cho trẻ chơi hoặc xem. Đôi khi trẻ sẽ vô tình tìm hiều đến những thứ không lành mạnh như bạo lực, tính dục và các nội dung không phù hợp khác.

4. Yêu cầu trẻ phải mặc quần áo và phụ kiện phù hợp với tuổi

Vấn đề này thường xảy ra ở các bé gái nhiều hơn. Đôi khi trẻ muốn mặc trang phục gợi cảm, giày cao gót và trang điểm ở lứa tuổi còn rất bé. Chúng ta cần phải bảo vệ sự ngây thơ và tinh khiết của chũng càng lâu càng tốt.

5. Bất cứ điều gì khác mà cha mẹ cảm thấy trẻ không nên làm

Là cha mẹ, đặc biệt là các bà mẹ, giác quan thứ sáu  hoặc trực giác để nuôi dưỡng và bảo vệ con em là rất cần thiết. Chúng ta cần ngăn ngừa ngăn ngừa những điều xấu xảy ra với trẻ. Hãy quan sát con thường xuyên để nhận ra được nếu con cái có bất kì sự thay đồi nào.

Ngay cả khi con bạn đòi hỏi mọi thứ cho bắng cách khóc lóc hay giận dỗi cha mẹ cũng nên đứng vững trong quyết định của mình. Cần phải tạo cho trẻ những giới hạn. Giới hạn là rất cần thiết cho hạnh phúc. Bạn có thể cảm thấy không hay khi nói không với con ngày hôm nay, nhưng làm như vậy chính là bảo vệ cho con sau này.

Trọng Nguyễn (theo familyshare)

Nguồn: Gia đình Việt Nam