Dòng sự kiện:

Ngạc nhiên với cách dạy con của tỷ phú thế giới Bill Gates

18:30 13/08/2015
Thực tế nuôi dạy con cái của tỷ phú thế giới Bill Gates có rất nhiều điều đáng học hỏi.

Tin liên quan

  • Dạy con ham đọc sách theo cách của mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam
  • Cấp thiết phải dạy con “những điều cần lưu ý khi lên Facebook”
  • Đừng chần chừ, hãy dạy con những thói quen của người giàu
  • Kỹ năng bố mẹ phải dạy con thuộc lòng để tránh bị bắt cóc
Trở thành tỷ phú tự thân năm 31 tuổi, không có gì ngạc nhiên khi Bill Gates được hàng triệu người trên khắp thế giới ngưỡng mộ và lấy ra làm tấm gương. Bên cạnh gia sản khổng lồ, Bill Gates còn là ông bố của 3 đứa con: Jennifer, 19 tuổi, Rory, 17 tuổi và Phoebe, 13 tuổi. Thực tế nuôi dạy con cái của Bill Gates có rất nhiều điều đáng học hỏi.

Sinh nhật 13 tuổi mới được mua điện thoại

Hai con lớn của Bill Gates từng phải đợi đến sinh nhật 13 tuổi mới được mua điện thoại, trong khi cô con gái nhỏ nhất phải đợi đến sinh nhật năm sau mới được đáp ứng yêu cầu này.

Gia đình nhà Gates thống nhất rằng 13 tuổi mới là tuổi thích hợp để dùng điện thoại – tỷ phú người Mỹ tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn.

Theo đuổi ước mơ và đam mê

Trong một cuộc phỏng vấn với Larry King, Bill Gates cho biết ông đã rất may mắn khi gây dựng được một sự nghiệp mà ông thực sự đam mê. Ông cũng hi vọng con cái ông làm được điều đó. Ông sẽ giúp con tìm ra đam mê bằng cách cho các con thử những thứ khác nhau.

"Để lại một đống tiền cho con sẽ làm hại chúng”

Bill Gates cho biết: "Con tôi là con người, mà đã là con người thì phải tự kiếm sống, không chỉ kiếm sống để phục vụ chính bản thân mình mà còn phải góp phần thúc đẩy xã hội. Đã là con người thì phải lao động. Tại sao tôi phải cho con tiền?".

Tỷ phú này từng nói không muốn để lại cho các con mình quá nhiều tiền vì muốn họ "tự do lựa chọn con đường mình sẽ đi", tự chọn lấy công việc để theo đuổi.

"Chúng phải hiểu không phải cứ muốn bao tiền cũng được. Để lại một đống tiền cho con, sẽ làm hại chúng. Chúng cần phải tự tìm ra con đường sống, tự tìm ra cách sống thay vì chỉ nằm hưởng thụ những gì mà bố mẹ chúng để lại”.

Bill Gates tin rằng thứ tốt nhất cho con cái chính là một nền tảng giáo dục tốt – yếu tố giúp trẻ thành công theo cách của mình.

Không để các con bị tài sản chi phối

Gates khẳng định sự giàu có không ảnh hưởng đến cách nuôi dạy con trong gia đình. “Tôi là người cha thương con, nhưng tôi chỉ đỡ chúng khi cần, chứ không phải là kho báu để chúng đào bới. Nếu muốn, chúng nên đào ở nơi khác!”.

Chủ tịch tập đoàn Microsoft cho biết, ông luôn cố gắng để hoàn thành tốt vai trò làm cha của mình và luôn định hướng các con để chúng không bị chi phối quá lớn từ số tài sản kếch xù ông sở hữu.

Khuyến khích con làm thiện nguyện

Bill và Melinda Gates luôn dạy các con phải biết đáp trả lại cuộc đời bằng cách khuyến khích các con làm thiện nguyện.

Trong một bài phỏng vấn, bà Melinda chia sẻ rằng bọn trẻ đã tiết kiệm 1/3 số tiền phụ cấp để lập một quỹ từ thiện. Để khuyến khích các con, hai vợ chồng tỷ phú đã đóng góp gấp đôi số tiền mà bọn trẻ đã tiết kiệm được cho quỹ này.

Cả gia đình Gates đã cùng nhau làm từ thiện. Bà Melinda đã rất nỗ lực trong việc tiếp cận những cộng đồng người kém may mắn. Đôi khi bà còn dắt theo bọn trẻ đi cùng.

Lam Anh (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]uadb5e71bo[/mecloud]