Dòng sự kiện:

Ngạc nhiên với những lợi ích của trò chơi trốn tìm

02:00 08/09/2015
“Trốn tìm” là trò chơi “đi săn” mà không gây đau đớn. Bạn sẽ ngạc nhiên với những lợi ích về mặt nhận thức mà trò chơi quen thuộc này đem lại cho bé đấy.
 

Trò “ú òa” khiến bé thích thú cười khúc khích nhưng cũng dạy con khái niệm về sự tồn tại của sự vật; rằng mọi thứ vẫn có thể tồn tại mặc dù con có thể không thể nhìn thấy chúng.

Tìm kiếm đồ vật hoặc con người khuyến khích bé sử dụng trí tưởng tượng và phát triển các kỹ năng giải quyết vấn đề như cố gắng tìm nơi tốt nhất để trốn hoặc để tìm ra mục tiêu.

Bé thậm chí có thể bắt đầu biết đánh giá về diện tích khi cố gắng tìm ra nơi ẩn náu nhỏ nhất mà con trốn vừa.

Trò chơi này cho bé cơ hội phát triển các kỹ năng xã hội khi chơi với các bạn khác, học cách giải quyết mâu thuẫn giữa những người bạn, biết cách thay phiên nhau, và thực hành các kỹ năng khác mà sẽ giúp con làm việc nhóm hiệu quả.

Chơi trốn tìm cũng đem lại cho con một số lợi ích có giá trị về mặt thể chất vì trò chơi này sẽ giúp hình thành khả năng chịu đựng và phát triển cơ bắp. Thách thức của việc trốn ở nơi trú ẩn lý tưởng sẽ giúp cải thiện sự cân bằng và sự nhanh nhẹn.

 

Bất kỳ hoạt động thể chất nào cùng tiềm tàng những rủi ro và trò “trốn tìm” không là ngoại lệ. Điều quan trọng là phải có một số nguyên tắc cơ bản như tạo ra một khu vực an toàn cho bé, cấm bé leo đến một độ cao nhất định, và chỉ ra những nơi trốn mà con nên tránh.

Cần có một tín hiệu để kết thúc trò chơi trong trường hợp bạn không thể tìm thấy những con vì con trốn quá kĩ hoặc đã quá muộn và đến lúc phải về nhà.

Bé sẽ có thể bị ngã hay trầy xước, vì vậy con cần mặc quần áo phù hợp khi chơi. Cách tốt nhất để bảo vệ bé trong khi chơi trò chơi này là giám sát.

Trốn tìm là trò chơi quen thuộc trong tuổi thơ của chúng ta và với những lợi ích nó mang lại cho sự phát triển của bé, hoạt động này cần được duy trì trong cả tương lai nữa. Vì vậy, hãy nhắm mắt lại, đếm đến mười và, dù bạn có sẵn sàng hay không, hãy chơi thôi! 

Hương Trà (theo childdevelopmentinfo)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video có thể bạn quan tâm:

[mecloud]yLELTome6D[/mecloud]