Dòng sự kiện:

Ngao hoa sốt me, chỉ nghĩ đến thôi đã thèm

Theo Deplus
15:30 24/12/2017
Các món sốt me luôn được thực khách yêu thích từ cút lộn sốt me, ốc xào me... trong đó không thể không kể đến món ngao hoa sốt me.

Ngao sốt me ăn khi vừa chế biến xong lúc mà món ăn vừa rời bếp bưng ra vẫn còn tỏa hơi nóng là ngon nhất. Những con ngao mở miệng, lộ thịt ngao trắng bên trong, màu nâu vàng của me sốt, thêm sả tước nhỏ, cùi dừa thái sợi to dày như khi làm mứt dừa, tất cả quyện vào với nhau tạo nên hương vị ngọt từ thịt, chua từ sốt me ăn bao nhiêu cũng hết.

Để làm món ngao sốt me cho 4 người ăn. bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- Ngao hoa: 1kg
- Sốt me: 1 bát con
- Bột năng: 1/2 bát con
- Đường: 3 thìa
- Tỏi: 1 củ
- Ớt: 1-2 quả (tùy vào khẩu vị ăn cay nhiều hay ít àm cho ớt, nhưng nên cho 1 chút để tăng thêm độ ngon của món ăn)
- Cùi dừa: 1 miếng bằng bàn tay
- Hạt nêm, gia vị

Cách làm:

- Rửa sạch ngao bằng nước lạnh, sau đó ngâm vào chậu nước có thêm chút muối, 2-3 quả ớt đã cắt lát trong thời gian 1 tiếng để loại bỏ sạch sạn, cát. Sau khi ngâm rửa sạch ngao để ráo chờ chế biến.
- Cho sốt me đã chuẩn bị vào nồi cùng hai bát con nước và 3 thìa đường, đun sôi lên, dùng rây để loại bỏ vỏ me và hạt me.
- Hòa bột năng với nửa bát con nước.
- Cùi dừa thái miếng dài mỏng như làm mứt dừa.
- Dùng chảo phi thơm tỏi đã băm nhỏ, sả đã tước nhỏ và dừa cho thơm rồi đổ ngao vào xào đều, tiếp tục cho sốt me vào đun trong khoảng 5 phút, sau đó cho bột năng vào đun thêm 2 phút nữa, nêm nếm thêm gia vị hạt nêm rồi tắt bếp, đổ ngao ra đĩa.

Nguồn: Gia đình Việt Nam