Dòng sự kiện:

Ngày đầu đến trường của cậu bé nặng 0,75 kg khi chào đời

17:56 06/09/2015
Levi Phipps, một cậu bé tí hon ở Anh, háo hức đến trường dù chỉ cao bằng đứa trẻ 1 tuổi do sinh non 2 tháng. Em từng trải qua nhiều ca phẫu thuật điều trị tim và bệnh xoắn ruột.
Theo Mirror, tháng 10/2011, cậu bé Levi Phipps chào đời trước ngày sinh dự tính 2 tháng. Lúc sinh ra, Levi chỉ nặng 0,75 kg và chỉ lớn bằng kích thước một tờ 10 bảng. Em phải nằm viện 2 tháng vì những cơn co giật, nhiễm trùng sau các ca phẫu thuật điều trị ba lỗ hổng trong tim, bệnh xoắn ruột và chứng huyết áp thấp.

Levi háo hức đến trường.

Đến tháng 12/2014, dù chỉ nặng 7 kg, Levi đã có thể tự đi những bước đầu tiên. Ngày 3/9/2015, cậu bé tý hon bắt đầu đến trường với bạn bè cùng trang lứa. Đối với gia đình và các nhân viên y tế, đây là một phép màu.

Em chỉ to bằng một tờ tiền khi mới sinh ra.

Mẹ cậu bé, Katrina Byers cho biết gia đình chưa từng nghĩ đến việc Levi sẽ đi học, bởi em thường xuyên ốm đau và có cơ thể nhỏ bé. Byers cảm thấy tự hào khi chứng kiến con trai bước chân vào cổng trường Học viện Samworth Enterprise ở Aylestone, ở ngoại ô thành phố Leicester.

"Ngày khai trường, Levi thức dậy từ rất sớm. Câu đầu tiên bé nói là Bố ơi, hôm nay con đi học đấy. Bố sẽ đưa con đi chứ? Cháu háo hức khi chuẩn bị được chơi với các bạn", Byers kể lại.

Khác với tâm trạng phấn khởi của con, Byers cảm thấy lo lắng trong ngày đầu tiên Levi đến trường. Byers hy vọng Levi sẽ tìm thấy người bạn tốt trong trường, làm quen với môi trường mới và những người xa lạ. "Tôi sẽ ngồi chờ bên ngoài, đếm ngược cho đến giờ tan trường. Tôi chưa từng nghĩ đến việc thằng bé đủ sức khỏe để đến trường. Tôi cảm thấy tự hào vô cùng", Byers tâm sự.

 

 Ngọc Diệp (Theo Mirror)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:  [mecloud]dLjz1stQIH[/mecloud]