Dòng sự kiện:

Ngày đoàn tụ đẫm nước mắt của cặp vợ chồng ly tán suốt 65 năm

17:40 22/10/2015
Đây là lần đầu tiên họ gặp lại nhau kể từ 65 năm qua, và cũng là lần cuối cùng trong đời.
Bắt đầu từ ngày 20/10, hàng trăm người dân Hàn Quốc đã được phép tới Triều Tiên để đoàn tụ với các thành viên gia đình mà họ đã không gặp mặt kể từ khi cuộc chiến tranh Liền Triều kết thúc từ 6 thập kỷ trước.

Mỗi cuộc trùng phùng là một câu chuyện đẫm nước mắt của những người thân ruột thịt. Trong đó, nhiều người không khỏi rơi nước mắt trước câu chuyện tình vượt thời gian của cặp vợ chồng suốt 65 năm qua. 

Tình yêu vượt thời gian của cụ bà Lee Soon Kyo và cụ ông Oh Se In.

Cụ bà Lee Soon Kyo, 85 tuổi, sống tại Hàn Quốc, còn chồng bà, cụ Oh Se In, 83 tuổi, sống tại Triều Tiên. Họ đã bị chia cắt kể từ tháng 9/1950. Đây là lần đầu tiên họ gặp lại nhau kể từ 65 năm qua, và cũng là lần cuối cùng trong đời.

Khi đó, cụ Lee mới 19 tuổi và đang mang thai được 6 tháng. Đến nay, con trai của họ Oh Jang Kyu, lần đầu tiên trong đời được gặp cha ở tuổi 65.

“Hãy đến ngồi gần tôi”, cụ Oh nói với vợ. Cụ ngồi giữa vợ và con trai, nắm lấy tay họ. Có lẽ bởi tuổi già, có lẽ bởi hội trường quá đông nên ông cụ 83 tuổi phải cố gắng lắng nghe từng lời mà vợ con nói.

“Ơn trời, ông vẫn còn sống”, cụ Lee nói.

Kể từ ngày ly biệt cụ Lee vẫn sống trong ngôi nhà của họ và không tái hôn. Cụ luôn ôm ấp hi vọng không bao giờ tắt rằng có ngày chồng mình sẽ trở về.

Trong nỗi xúc động, cụ Lee tặng chồng chiếc đồng hồ đơn giản có khắc tên của họ. Lý do là bởi: “Ngày xưa, chiếc đồng hồ là tài sản lớn tại các vùng nông thôn. Tôi luôn ân hận rằng đã không thể tặng ông một chiếc”.

Hai cha con cụ Oh rưng rưng khi lần đầu được gặp nhau.

Ông Oh, con trai của hai cụ, từng chia sẻ với các phóng viên rằng ông muốn một lần trong đời được gọi cha. Và tiếng gọi ấy đã cất lên ngay khi ông nhìn thấy cụ Oh.

“Con luôn cố gắng sống thật tốt để cha có thể tự hào về con”, ông nói và khóc.

Cụ Oh dường như không biết nói gì hơn, chỉ vỗ nhẹ vào lưng vợ và nhìn con trai. “Tất cả là do chiến tranh”, cụ Oh nói và nắm lấy tay vợ.

Họ hạnh phúc bởi họ là một trong 96 gia đình người Hàn Quốc may mắn tham gia cuộc đoàn tụ này, trong số hơn 66.000 người Hàn Quốc muốn tham gia.

Sau buổi đoàn tụ ngày hôm nay, hầu hết các thành viên trong gia đình ly tán sẽ không có cơ hội gặp lại nhau lần nữa.

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]yT5MgRz8xp[/mecloud]