Dòng sự kiện:

Ngày giỗ của mẹ và nước mắt của cha trên xe buýt

14:16 21/12/2015
Nhiều người nghẹn lòng trước cảnh trong ngày giỗ của vợ, người cha gọi điện thoại cho con gái hỏi con có về không nhưng người con đã từ chối và còn tắt máy trước cha.

 

 

 

 

 

[mecloud]ncMd1dRRtJ[/mecloud]

Trên diễn đàn Xe bus confessions vừa đăng tải một câu chuyện đầy khiến nhiều người nghẹn ngào giữa người cha trên xe buýt gọi điện thoại trò chuyện cùng cô con gái.

Ảnh minh họa.

Chúng tôi xin phép được đăng tải lại toàn bộ câu chuyện:

“Lâu lắm rồi hôm nay mới đi bus 37. Xe cũng không quá đông. Mình lên xe cùng 1 bác vẫn mặc nguyên bộ đồ công nhân đã cũ.

Lúc trả tiền vé bác đưa tờ 200 nghìn, nói với chú phụ xe với giọng rất vui vẻ: “Hôm nay tôi được lĩnh lương, chú thông cảm người ta trả toàn tờ polime.” Chú phụ xe hiền lành đáp lại “Không sao anh ạ. Lâu lâu cho em cầm tiền to với chứ!”

Câu chuyện nếu chỉ có như thế thì ai cũng đều cảm thấy vui cho bác trai vì công sức làm việc cả tháng đã được đền đáp.

“Nhưng điều khiến mình suy nghĩ nhiều nhất là cuộc nói chuyện điện thoại sau đó của bác kia với con gái:

- Alo, con gái à. Bố đây. Ừ, thế con có nhớ mai là ngày gì không?

- Không nhớ hả? Con học nhiều thứ cao siêu quá để mà quên mất ngày quan trọng của gia đình à? Ngày gì á? Mai là ngày giỗ của mẹ con đấy. (Đến câu này cả xe ngoái lại nhìn bác)

- Thế con có về không? Sao? Không về à? (giọng bác lạc đi) Con ơi, mẹ con sinh con ra, bố nuôi con ăn học, giờ đi làm lương mấy chục triệu bạc mà ngày giỗ mẹ con không về sao? Bố đang trên xe về với mẹ con đây.

Con vẫn không về à?... (Con tắt máy trước đây. Tút tút..) Bác tắt điện thoại, mắt đỏ hoe. Đó là lần đầu tiên mình khóc trên xe buýt”.

Ngay sau khi câu chuyện trên được đăng tải trên diễn đàn đã nhận được hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ của cư dân mạng.

Nhiều người cảm thông với người cha bao nhiêu thì càng giận người con gái nghe điện của bố bấy nhiêu.

"Thương bác quá. Ngày giỗ của mẹ mà con lại quên thì bất hiếu quá. Dù có bận rộn đến mấy cũng không thể chấp nhận được", một dân mạng thốt lên.

Bạn Trần Lan chia sẻ: "Cô con gái này không thử đặt mình vào vị trí của cha mẹ để suy nghĩ. Đọc câu chuyện mà rơi nước mắt. Thương bố mẹ ở quê quá. Tuần này con sẽ thu xếp công việc để về nhà".

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]zjwsmbczQs[/mecloud]