Dòng sự kiện:

Nghề có một không hai: 'Khuyên người tình rút lui'

19:49 20/09/2015
Khuyên "Người thứ ba" rút lui, đây là nghề đang "hái ra tiền" ở Trung Quốc.

 

 

 

Ở Trung Quốc, những "người thứ ba" xen vào cuộc hôn nhân được gọi là “Tiểu tam”, một cách hiểu khác của "Hồ ly tinh". Và nhằm giúp các sát thủ hôn nhân "cải tà quy chính", nghề "Tiểu tam khuyến thoái" (Khuyên bảo người tình rút lui) ra đời. 

Được đào tạo bài bản

Xuất hiện trước tiên ở Thâm Quyến, Quảng Châu, Thượng Hải, nghề Khuyên bảo người tình đã nhanh chóng lan rộng toàn quốc. Khóa tập huấn chuyên ngành "Tiểu tam khuyến thoái" đầu tiên vừa bế mạc ngày 14/9 tại Thượng Hải, gây sự chú ý lớn trong dự luận. Mạng bán hàng trực tuyến “Taobao” lớn nhất Trung Quốc cũng đã cung cấp dịch vụ này. Tất cả chứng tỏ, hiện tượng "hồ ly" đang lan rộng đến mức báo động và "cải tạo hồ ly" là một nhu cầu cấp bách của các gia đình đang gặp sóng gió vì sự can thiệp của "Người thứ ba". 

Luật sư Minh Lợi, giám đốc một công ty chuyên cung cấp dịch vụ "Tiểu tam khuyến thoái" chia sẻ trên The Papert: Khi bà mới làm nghề tư vấn hôn nhân, trong số các khách hàng nữ có chồng cặp bồ, có tới 80% lựa chọn ly hôn, chỉ 20% muốn cứu vãn hôn nhân. Nhưng khoảng 10 năm trở lại đây, ngày càng có nhiều phụ nữ “quyết đấu tới cùng” với các “tiểu tam” để bảo vệ gia đình. Thay vì dùng cách cổ điển là đánh ghen, hạ nhục đối phương cho... bõ tức, họ tìm đến các công ty cung cấp dịch vụ “Tiểu tam khuyến thoái”. Do lượng khách hàng ngày một đông, công ty Duy Tình của luật sư Minh Lợi phải tuyển tới 297 nhân viên,  làm việc trên khắp cả nước. Tới nay, các tư vấn viên đã giúp cho hơn 7 ngàn khách hàng tìm lại hạnh phúc gia đình bị các “tiểu tam” cướp mất.

Nhằm trang bị cho các tư vấn viên kỹ năng ứng xử trong mọi tình huống,  khóa tập huấn bế mạc ngày 14/9 đã mời các chuyên viên hàng đầu của viện Khoa học xã hội Trung Quốc và trung tâm Nghiên cứu vấn đề hôn nhân gia đình "đứng lớp". Học viên được tích lũy nhiều kinh nghiệm và kiến thức hữu ích qua các chuyên đề như: “vấn đề cặp bồ”, “hiện tượng làm tình nhân”, “làm thế nào tách đối tượng khỏi tình nhân để bảo vệ hôn nhân”, “đề nghị lập pháp phòng ngừa cặp bồ”…

Ngoài việc nâng cao kỹ năng chuyên ngành và trình độ phục vụ khách hàng, lớp tập huấn còn đặt vấn đề đạo đức nghề nghiệp lên hàng đầu. Trong mọi tình huống, các tư vấn viên bắt buộc phải tuân thủ luật pháp, tuyệt đối không được gây tổn hại hình ảnh nghề nghiệp, chẳng hạn,  tuyệt đối tôn trọng quyền giữ bí mật riêng tư của “tiểu tam”, thực hiện tôn chỉ “Giữ tình dụng tâm, giữ quyền dùng luật”; trong thực tế công tác không được kích động hay làm nhục đối tượng, đối với chuyên gia nam thì dứt khoát không được yêu “tiểu tam”...

Để trở thành “Tiểu tam khuyến thoái sư”, các tư vấn viên phải qua lớp đào tạo 6 tháng với chi phí 300 ngàn tệ, sau đó, "vừa làm vừa học”. Công ty Duy Tình có kế hoạch trong 2-3 năm tới sẽ đào tạo 1000 “Tiểu tam khuyến thoái sư” nhằm đáp ứng nhu cầu "thị trường".

Thu nhập "ngất ngưởng"


Theo thống kê của Duy Tình, trên 90% khách hàng tìm đến dịch vụ này là vì chồng “ăn vụng”, rất hiếm đàn ông có vợ cặp bồ. Đa số khách hàng thuộc thế hệ 7X, 6X, điều kiện kinh tế khá giả, thậm chí, nhiều người có chồng là đại gia, triệu phú, tỷ phú. Họ đều nhờ cậy các chuyên gia dùng biện pháp tác động tâm lý, từ khuyên nhủ, ly gián đến dụ dỗ, dọa dẫm… để các "tiểu tam" tình nguyện rút lui.

Mỗi vụ thành công, Duy Tình nhận được khoảng 200 ngàn - 500 ngàn tệ (700 triệu - 1,75 tỷ VNĐ). Đôi khi, các "tiểu tam" cũng được "chính thất" cho một khoản tiền kha khá nhằm “bù đắp tổn thất tinh thần”. Công ty Duy Tình giải thích, sở dĩ thu phí cao là vì việc tiếp cận, thuyết phục “tiểu tam” rất tốn kém, nhiều trường hợp phải thuê phòng khách sạn, thuê ô tô, thậm chí mua quà cáp cho đối tượng. Cá biệt có trường hợp phải “điệu hổ ly sơn” để tác động hay khi đạt được mục đích, còn phải bỏ tiền để xin việc làm cho "tiểu tam".

Nói về tốc độ, lâu nhất là trong 8 tháng, các tư vấn viên mới “hạ gục” được “tiểu tam” ngoan cố. Nhìn chung có ba loại “tiểu tam”: cặp bồ do đố kỵ hoặc hâm mộ hạnh phúc của người khác; cặp vì tiền bạc và cặp vì yêu. Trong ba loại này, dễ “hạ” nhất là loại giữa, "khó nhằn" nhất là loại cuối.

Trong nhiều trường hợp, công ty phải huy động cả một ê-kíp vào cuộc mới lay động được "tiểu tam". Đội ngũ những người làm dịch vụ này bao gồm luật sư, chuyên gia tâm lý, chuyên gia tư vấn hôn nhân. Số tiền thu của khách hàng sẽ được phân phối cho nhiều công đoạn: tiền lương của  “Tiểu tam khuyến thoái sư” - tư vấn viên, chi phí đi lại, ăn uống khi họ làm việc, chi phí cho việc kết bạn, tác động và... mua chuộc “tiểu tam”.

Có hai hình thức trả phí: theo giờ (khoảng 4-500 tệ/giờ) và hợp đồng trọn gói. Thường khách hàng thích trả trọn gói sau khi thành công. Có thể tham khảo mức giá chung qua bảng giá các dịch vụ của công ty La Vinh (Thành Đô): tư vấn trực tuyến: 150 tệ/giờ, tư vấn qua điện thoại: 200 tệ/giờ, tư vấn trực tiếp: 500 tệ/giờ; nếu đi tìm đối tượng để tác động thì tùy trình độ chuyên gia, thu từ 1.500 đến 3.000 tệ/ngày. Việc này đòi hỏi phải kiên trì, làm dài ngày nên chi phí không hề nhỏ. Ông chủ La Vinh khoe, công ty có 20 nhân viên, mỗi tháng làm khoảng 10 vụ, mỗi vụ kiếm bình quân 100 ngàn tệ nên thu nhập của nhân viên “rất khá”.

Để thực thi nhiệm vụ, các công ty phải thực hiện cả một hệ thống “binh pháp” hoàn chỉnh ứng phó với từng trường hợp cụ thể. Theo người phụ trách “Duy Tình”, họ đã phải sử dụng 4 phương pháp, gọi là “Liệu pháp”, gồm “di tình, di vị, giới nhập và yếm ố”. Cụ thể, “di tình” là giúp đối tượng tìm được người đàn ông tốt hơn người đang cặp; “di vị” là giúp "tiểu tam" kiếm việc làm nơi khác để có thể cắt đứt hẳn với người tình; “giới nhập” là thông qua người thân, bạn bè của “tiểu tam” để tác động, thuyết phục; “yếm ố” là vạch cho “tiểu tam” thấy những khuyết điểm hay những sự thật không thể chấp nhận của đối tượng đang cặp. Có những vụ cần có sự phối hợp của các ông chồng đã “hối cải”, nhưng cũng có những vụ được tiến hành bí mật nếu ông chồng của khách hàng quyết... bắt cá nhiều tay.

KHÁNH VĂN

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]uuV8Rmk3pw[/mecloud]

 

 

 


TAG