Dòng sự kiện:

Nghe Elly Trần kể chuyện “tình thâm” giữa Mộc Trà và Túc Mạch

17:25 15/09/2016
"Hạnh phúc không gì sánh bằng chính là lúc người mẹ nhìn thấy anh chị em ruột thịt vô thức thương yêu bảo vệ nhau từ khi còn bé", Elly Trần viết.
Mới đây trên fage cá nhân, bà mẹ hai con Elly Trần chia sẻ câu chuyện “tình thâm” về chị em Mộc Trà - Túc Mạch nhân dịp Trung thu vô cùng hài hước. Theo Elly Trần, vì Mộc Trà tưởng mẹ làm đau em Túc Mạch nên cô bé ra sức bảo vệ em. Elly cảm thấy hạnh phúc khi hai con biết yêu thương nhau.
Mộc Trà được nhiều người khen vì biết bảo về em khi mới còn nhỏ.

Nội dung đoạn chia sẻ của bà mẹ như sau:

Nhân dịp tết Trung Thu kể chuyện tình thâm.

Chả là bạn Trà bắt đầu mọc răng từ hồi 4 tháng rưỡi và đến tầm tuổi bạn Mạch thì gần như full luôn nguyên hàm. Còn bạn Mạch thì lâu ơi là lâu mà chỉ mọc ra đuợc có 2 cái, sau đó thì không có tín hiệu gì nữa. Mẹ bạn Mạch hiểu rằng mỗi đứa trẻ sẽ có chu kì phát triển của riêng chúng, thế nên cả nhà không lo lắng gì.


Mộc Trà vô cùng yêu thương em Túc Mạch.

Đến một hôm mẹ bạn Mạch đang đi làm thì được bà ngoai gọi thông báo nướu hàm trên của bạn Mạch vừa sưng to vừa bầm tím. Mẹ bạn Mạch chạy về nhà xem thử, nhưng bạn Mạch lại không chịu há miệng ra. Vậy nên mẹ bạn Mạch phải dùng ngón tay đè vào dụ bạn há miệng. Bạn Mạch thấy mình bị kìm kẹp, dù không bị đau, nhưng bản vẫn khóc oa oa, nhân lúc này mẹ bạn Mạch đã có thể quan sát rõ ràng và biết ra là vì bạn Mạch đang mọc cùng lúc 4 cái răng hàm trên nên nướu của bản bị tức căng và sưng bầm. Đang quan sát đến đó thì mẹ bạn Mạch nghe một tiếng hét hào hùng vọng lên từ dưới chân :

- Không được làm đau Alfie boy nữa !!!!

Mẹ bạn Mạch theo giọng hét mà cúi xuống thì phát hiện ra đó là bạn Trà, lùn tè, bé tí như cây nấm rơm đang nhìn mẹ bản với ánh mắt ngoan cường, phẫn nộ. Thì ra bản âm thầm đứng quan sát từ đầu và nghĩ rằng mẹ bạn đang hành hung em bản.


Mẹ các bạn vừa thấy thương vừa thấy buồn cười, mẹ lại giả vờ bắt bạn Mạch há miệng nữa xem bạn Trà sẽ phản ứng thế nào. Mẹ vừa đưa ngón tay đến gần bạn Mạch thì bạn Trà lao nhanh vào, dùng hết sức bình sinh hội xì trum của bản đẩy mẹ bản ra xa và hét:

- Mami stop! Không được làm đau Alfie boy nữa!!!!

Mẹ bạn càng trêu bạn nên cứ lấn tới bạn Mạch, bạn Mạch thấy ngón tay lại khóc oa oa. Bạn Trà lại càng ra sức đẩy lùi mami như đẩy lùi thế lực bóng tối để bảo vệ em bạn.

Nhìn sự nghiêm trọng và quyết tâm trong ánh mắt bạn Trà, mẹ bản buồn cuời quá vì những tưởng nếu đang ở nước ngoài chắc bản đã gọi 911 tới bắt mẹ bạn vì tội tấn công em trai bạn luôn rồi.

Lần đó mẹ 2 bạn bị 2 bản làm cảm động hết sức.

Thế mới biết sinh được một đứa con lành lặn hình hài đã là hạnh phúc, nếu may mắn chúng thông minh xinh xắn lại càng hạnh phúc gấp bội, nhưng có lẽ hạnh phúc không gì sánh bằng chính là lúc người mẹ nhìn thấy anh chị em ruột thịt vô thức thương yêu bảo vệ nhau từ khi còn bé tí hin như thế này, phải ko các mẹ?

Chúc các mẹ và các con Trung Thu sum vầy ấm áp yêu thương nghen”.

Câu chuyện hài hước nhưng cảm động của Elly Trần thực sự đã chạm tới trái tim bao người mẹ khác. Facebooker My Hanh bình luận: “Hạnh phúc của người mẹ là thấy các con khỏe manh và biết yêu thương che chở cho nhau. Chúc mừng chị nha”; “Đẹp quá đi thôi mong cho Bi nhà mình sau này cũng thương em như bạn Trà thương bạn Mạch”;  “Yêu quá!!! Ngày xưa từng yêu em bé gái !!! Giờ yêu tới cu cậu này .... Hic... Có được 2 đứa trẻ như này thật hạnh phúc quá !!! Trên đời Còn gì bằng nữa”.

Chi Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam