Dòng sự kiện:

Nghệ sĩ Trần Hiếu chia sẻ về người vợ kém gần 20 tuổi

02:00 14/09/2015
Chênh nhau 18 tuổi, bố của ca sĩ Hà Trần - nghệ sĩ Trần Hiếu và người vợ thứ hai vẫn có một cuộc sống hạnh phúc viên mãn.
Chia sẻ về cuộc sống riêng trên báo Tri thức trực tuyến, nghệ sĩ Trần Hiếu cho biết: "Con cháu tôi đều lớn cả. Con trai lớn vừa lên chức ông, đẩy tôi lên làm cụ. Con gái Trần Thu Hà cũng đã có con. Tôi đang sống hạnh phúc cùng bà kế tại quận Gò Vấp (TP HCM). May mắn, bà ấy không ngăn tôi, thậm chí còn đồng hành mỗi khi tôi đi diễn. 

Nghệ sĩ Nhân dân Trần Hiếu bên vợ. (Ảnh: Báo Vnexpress).

Bà hai kém tôi gần 20 tuổi, cũng đam mê nghệ thuật nên hai vợ chồng quan niệm còn sức còn hát. Tất nhiên từng tuổi này không tránh những lúc ốm đau nhưng nếu hỏi tôi “xuống gân” chưa thì tôi cảm thấy chưa đâu.

[mecloud]eP4EChGCSM[/mecloud]

Chục năm qua tôi vẫn hát hăng say, thậm chí mấy ông bạn già còn bảo: “Tôi thấy dạo này cậu hát khỏe hơn xưa”. Lớp nghệ sĩ cùng tuổi với tôi, nhìn đi nhìn lại không còn ai. Có lẽ quan trọng là việc mình giữ tinh thần vô tư, đa cảm nhưng không tính toán".

Nói về bí quyết để giữ tình cảm vợ chồng, ông tiết lộ, tình cảm thì có nhưng chắc tình cảm già thôi. Người vợ hiện tại của ông qua một đời chồng, ông cũng có một đời vợ nên có sự đồng cảm. Khi gặp nhau, ông đã 70 còn bà đã 50 hơn. Vốn là một cô giáo nên có năng khiếu văn nghệ, ông “kéo” bà về rồi đi hát với nhau. Có khi bà còn tự tin đơn ca.

Vợ chồng nhạc sĩ Trần Hiếu hạnh phúc bên nhau. (Ảnh: Báo Tri thức trực tuyến).

Buổi sáng, 2 người cùng nhau đi tập thể dục, đi chơi, bà muốn đi đâu thì ông lại làm “xe ôm” đèo đi khắp nơi. Vợ chồng lúc nào cũng gắn bó với nhau. Dù hiện tại cũng chỉ có ông và bà ấy sống với nhau nhưng rất vui vẻ và hạnh phúc.

Nhạc sĩ cũng chia sẻ, ở nhà, vợ chồng ông bà hát với nhau suốt, có khi song ca liên tục mấy bài. Bà không học qua trường lớp nào mà chỉ học với chồng.

"Có khi vợ tôi vừa làm cơm, vừa nghe chồng dạy học trò ở trên nhà rồi nhẩm hát theo. Bà ấy “học lỏm” thế mà lại giỏi. Ban đầu bà ấy chỉ biết một số bài, sau nghe tôi dạy học rồi dần dần thuộc thêm rất nhiều ca khúc. Ngày nào tôi cũng lên lớp nên bà ấy được học suốt", nhạc sĩ Trần Hiếu nói.

Từng chia sẻ trên báo Vnexpress, bà Minh Ngà - vợ nhạc sĩ cho biết, ngoài âm nhạc, Trần Hiếu không xuất sắc trong bất cứ lĩnh vực gì. Từ việc uống thuốc, thắt cà vạt... đến hát bài gì, mặc bộ quần áo nào đều phải do bà sắp xếp và nhắc nhớ ông hàng ngày. Đến nỗi thuốc uống của ông, bà nhớ kỹ hơn thuốc của mình.

"Thầy dạo này cũng biết giúp vợ bật nồi cơm, quét dọn nhà cửa, lau bàn ghế, rửa cốc chén, không còn chỉ có biết mỗi âm nhạc như trước kia", bà âu yếm gọi chồng bằng thầy trước mặt khách.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]Dvn6AzogtC[/mecloud]