Dòng sự kiện:

Nghệ sĩ trẻ Trung Quốc bị "bạo hành" như thời trung cổ

17:26 10/09/2015
Để sớm nổi tiếng, các nghệ sĩ trẻ bắt buộc phải tuân theo luật "ngầm" của showbiz Hoa ngữ .

Nữ diễn viên Tiểu Hy bị đánh đập dã man vì không chịu "tiếp khách"

Dấn thân vào con đường nghệ thuật, cái giá các nghệ sĩ trẻ phải trả không hề nhỏ. Nếu đạt đến tầm sao hạng A, họ được săn đón, trọng vọng. Nếu chỉ là nghệ sĩ không tên tuổi hoặc mới vào nghề, họ phải chịu tủi nhục mới mong có chỗ đứng. 

Phải thay đồ giữa phố

Khác với những chân dài tên tuổi, những người mẫu mới vào nghề không có quyền lựa chọn trang phục biểu diễn. Họ thường phải diện những bộ cánh thiếu vải, hở trên hở dưới với cát-xê rẻ mạt.  “Nhưng thế còn là tốt, nhiều lúc chúng tôi phải biểu diễn trong trang phục hở hang  ngay trên phố”, một người mẫu chia sẻ.

Gần đây, cư dân mạng bàng hoàng khi loạt ảnh người mẫu phải thay đồ ngay giữa đường phố được tung lên mạng xã hội. Ban tổ chức không lắp đặt phòng thay đồ nhỏ tại nơi biểu diễn vì cho rằng như thế tốn kém và không cần thiết.

“Không sao, dù bạn thay đồ ở phòng riêng cũng chẳng có gì đảm bảo. Chúng tôi thường phát hiện các ống kính camera gắn trộm trong phòng thay đồ. Thắc mắc ư? Chẳng ai nghe điều này cả. Bạn có thể làm có thể không, ai cần bạn chứ”, một người mẫu tiết lộ.

Bị coi rẻ và chà đạp nhân phẩm


Luy Úy Huyên bị đạo diễn giật tóc, tát, đánh đập và ném ếch vào mặt

ngay tại phim trường vì diễn không tốt

Năm 2012, dư luận Trung Quốc xôn xao trước vụ việc đạo diễn TVB Trương Vỹ Hào đánh đập, ngược đãi diễn viên trẻ Lưu Úy Huyên trên phim trường.  Hình ảnh được công bố cho thấy, đạo diễn này túm tóc rồi đánh vào đầu Lưu Úy Huyên, rồi sau đó ném ếch vào mặt cô. Nữ diễn viên chỉ biết khóc lóc và nôn ọe, không dám phản kháng, thậm chí không kêu than một tiếng.

Nguyên nhân của vụ bạo hành là vì:  Đạo diễn không hài lòng khi Lưu Úy Huyên mất gần 2 tiếng chưa quay xong một cảnh.

Nữ ca sĩ đến từ tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) - Tiểu Hy còn rơi vào cảnh bi đát hơn. Cô bị chính "sếp" của mình đánh đập dã man và giam lỏng vì dám cãi lời và không chịu "tiếp khách". Hình ảnh gương mặt biến dạng của Tiểu Hy sau trận đòn thị uy được tung lên mạng khiến dư luận bàng hoàng về cái gọi là "Luật ngầm showbiz". 

Khi mới gia nhập showbiz, ngay cả ngôi sao nữ đang được hâm mộ cuồng nhiệt là Dương Mịch cũng đã từng bị đạo diễn đánh và tát do diễn chưa chuẩn. Tất nhiên, ở thì hiện tại, không ai dám bắt nạt người đẹp "Mỹ nhân tâm kế". 

Quy tắc ngầm: bán thân hoặc là bị cưỡng hiếp, giết hại


Khi mới vào nghề, Dương Mịch cũng từng bị nhà sản xuất "gạ tình"

Gần đây, showbiz Hoa ngữ xôn xao vì hàng loạt vụ quấy rối diễn viên nữ bị phơi bày. Đạo diễn Trương Tác Ký đang đối mặt với tội danh cưỡng diễn viên nữ trong trạng thái say xỉn. Người đẹp Ứng Viện làm đơn tố cáo đạo diễn Trần Long Ẩn lợi dụng công việc thị phạm, cưỡng hiếp cô tại khách sạn. Cao điểm nhất là vào tháng 8 vừa rồi, diễn viên Châu Vân Lữ bị đạo diễn đàn anh cưỡng hiếp và sát hại.

Thực tế, không phải đến bây giờ câu chuyện tình đổi vai diễn này mới bị phanh phui. Dương Mịch từng tâm sự khi tham gia phim Tân Hồng lâu mộng, cô bị ép lên giường với nhà sản xuất. Còn trẻ lại chưa nổi tiếng, nữ diễn viên cảm thấy phẫn uất. Lúc đó, cô chấp nhận vào vai a hoàn, không muốn bán thân để lấy vai chính.

Người đẹp Lý Niệm cho biết trên Sina: “Khi gặp bạn, nhà sản xuất hay đạo diễn có thể đề nghị giao vai chính và hẹn gặp ở khách sạn thị phạm. Khi đến nơi, họ sẽ ngớ người vì bị đề nghị đánh đổi vai chính với một cuộc ân ái”.

Khi được hỏi về luật ngầm showbiz, nhiều diễn viên trẻ thú nhận họ có lường được cái giá phải trả cho danh vọng. Mặc dù vậy, hiếm người có ý định từ bỏ bởi “nghề này hào quang lớn, cạm bẫy nhiều là chuyện bình thường”.

SÔNG THAO

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm:

[mecloud]MBWlOirRvK[/mecloud]

 

 

 


TAG