Dòng sự kiện:

Nghẹn lòng cảnh 2 bé sinh đôi chống gậy tiễn đưa mẹ ở Nghệ An

16:01 12/01/2016
Nhiều người không khỏi xót xa trước cảnh 2 đứa trẻ sinh đôi mới 3 tuổi bơ vơ chống gậy trong đám tang mẹ.

 

 [mecloud]M5HcCvmtvc[/mecloud]

Mới đây, trên các trang mạng đồng loạt chia sẻ rất nhiều về hình ảnh 2 cháu bé sinh đôi ở huyện Thanh Chương (Nghệ An), không có cha, đứng trong túp lều tranh rách nát chịu tang mẹ.

Bức ảnh 2 đứa trẻ sinh đôi không cha chống gậy chịu tang mẹ khiến cư dân mạng không cầm được nước mắt.

Ngay sau đó, rất nhiều người đã hỏi thăm địa chỉ và tìm đến nhà riêng để giúp đỡ, chia sẻ sự khó khăn với gia đình 2 cháu bé tội nghiệp này.

Được biết, 2 cháu bé sinh đôi này là Nguyễn Bá Tuấn và Nguyễn Bá Đức (4 tuổi), con của người mẹ xấu số là chị Nguyễn Thị Anh (23 tuổi) trú ở xóm 10 (xã Thanh Mỹ, Thanh Chương).

Chị Anh mắc căn bệnh ung thư phổi quái ác và mới mất vào ngày 8/1 vừa qua, để lại 2 con bơ vơ trong đói khổ.

Từ ngày mẹ mất, 2 người con (bên trái và đang được bồng) luôn khóc gọi mẹ. (Ảnh: VTC).

Trao đổi trên báo Trí thức trử, bà Nguyễn Thị Thân (mẹ chị Anh) đau đớn nói:

“Từ ngày mẹ nó mất đến giờ 2 đứa cứ khóc đòi mẹ suốt. Hai ông bà lại phải thay nhau bồng bế, dỗ dành nó. Vào đến nhà thấy ảnh mẹ, nó cứ gọi mẹ làm chúng tôi đau đớn lắm”.

Sinh ra trong gia đình có 4 chị em nên từ nhỏ Anh đã phải lặn lội làm thuê giúp bố mẹ nuôi các em. Cũng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên năm học lớp 9, Anh đã phải nghỉ học hẳn để đi làm thuê.

Anh là cô con gái ngoan hiền, xinh xắn và siêng năng. Năm 2010, Anh quen biết với chàng thanh niên tên Tuấn ở xã Thanh Nho cạnh đó. Sau nhiều tháng ngày yêu nhau, chị Anh biết mình có thai nên thông báo với Tuấn để bàn chuyện cưới xin.

Tuy nhiên, Tuấn lại từ chối và yêu cầu Anh đi bỏ cái thai. Không chấp nhận điều này, chị Anh quyết giữ lại cái thai và sinh hạ 2 bé sinh đôi Tuấn và Đức.

“Ngày đó Anh nó về nói với bố mẹ, gia đình ngoại chúng tôi có sang thưa chuyện thế nhưng cả gia đình nội họ không chấp nhận còn đuổi chúng tôi về. Người yêu nó cũng bỏ đi làm từ đó”, bà Thân nói.

Sau khi sinh con, chị Anh được bố mẹ dựng tạm một túp lều tranh ra ở riêng. Trong túp lều tranh tre rách nát chưa đầy 15m2 không có gì đáng giá ngoài chiếc giường nhỏ cũ kỹ. Cạnh đó, chị Anh dựng tạm cái kiềng và nhóm củi để làm bếp nấu ăn.

Ngoài những ngày mùa làm ruộng, chị Anh lại tranh thủ đi làm thuê để mưu sinh. Vốn siêng năng từ nhỏ nên hễ ai thuê gì dù nặng nhọc, chị Anh cũng đều cố gắng làm để kiếm thêm tiền nuôi các con.

Cách đây hơn 1 tháng, vì thấy ở nhà làm thuê không đủ tiền nuôi con nên chị Anh quyết tâm gửi 2 con nhỏ nhờ bố mẹ chăm sóc rồi khăn gói ra Hải Phòng làm thuê cho một công ty điện tử. Thế nhưng không may mắn, mới làm được 2 ngày thì chị Anh lại đổ bệnh.

“Ra làm được 2 ngày, đêm về nằm ngủ con Anh nó bất ngờ thấy đau bụng rồi ho ra máu. Thấy thế, bạn bè nó mua thuốc giảm đau cho uống rồi bắt xe về quê luôn trong đêm.

Về nhà chúng tôi đưa nó xuống bệnh viện huyện khám rồi chuyển xuống bệnh viện đa khoa tỉnh. Sau nhiều lần làm xét nghiệm, thăm khám, các bác sĩ nói nó bị ung thư phổi nhưng đã di căn lên não nên khó chữa được.

Nghe tin mà tôi như sụp đổ, không tin con mình lại bị bệnh quái ác như thế được”, bà Thân rớm nước mắt nói.

Hơn 1 tháng trời điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An nhưng bệnh tình không thuyên giảm, chị Anh tiếp tục được chuyển sang bệnh viện Ung Bướu Nghệ An để điều trị.

Biết bệnh đã ở giai đoạn cuối nên các bác sĩ đã khuyên gia đình đưa chị Anh về để còn nhìn quê hương lần cuối.

Ngày 7/1, chị Anh được gia đình đón về nhà mong sống được ngày nào hay ngày đó nhưng đến ngày 8/1, chị đã qua đời, bỏ 2 đứa con thơ dại.

Báo VTC thông tin thêm, sau cái chết quá đột ngột của Anh, cả gia đình chìm trong đau đớn. Hai đứa trẻ mới 3 tuổi chưa biết sự đời cứ liên tục khóc, ngơ ngác tìm mẹ.

"Cuộc đời cháu nó tủi khổ, vất vả lắm, cháu nó ngoan ngoãn mà trời không thương đày đọa và số phận bạc mệnh. Mấy hôm nay 2 đứa cháu đêm đêm khóc đòi mẹ", ông Nguyễn Quang Thịnh (bố chị Anh) giọng mếu máo, tay gạt vội những giọt nước mắt lăn dài trên má.

Ông Hoàng Tiến Thọ - Bí Thư Đảng ủy xã, Chủ tịch hội đồng nhân dân xã Thanh Mỹ cùng Mặt trận tổ quốc xã đã đến thắp hương thăm hỏi, trao số tiền một triệu đồng chia sẻ với gia đình, nói: "Ngày đưa tang, 2 đứa con nhỏ 3 tuổi chống gậy tiễn mẹ ra nghĩa trang với ánh mắt hồn nhiên, nô đùa khiến những người có mặt không cầm được nước mắt. Có lẽ là cả xóm đi đưa tang ai cũng khóc, họ thương cảm chúng vì bọn trẻ không biết chúng đã không còn mẹ, từ nay bước vào cuộc sống vô vàn khó khăn".

Ông Nguyễn Bá Bình - Chủ tịch hội nông dân xã Thanh Mỹ cho biết: "Mẹ con Anh ra ở riêng, tách khẩu và thuộc hộ nghèo của xã. Gia đình khó khăn, anh em cũng chẳng khá nên không ai hỗ trợ được. Mới đây, Anh vay 30 triệu tiền chữa bệnh, sổ vay đang để trên xã, chúng tôi đang làm thủ tục báo cáo Ngân hàng về trường hợp của Anh". 

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]SNUR28ct3Y[/mecloud]