Dòng sự kiện:

Nghẹn lòng cảnh em bé khóc thảm thiết xin mẹ đừng rời quê sau Tết

17:45 18/02/2016
Nhiều người đã rơi nước mắt trước cảnh bé trai 7 tuổi khóc thảm thiết không muốn người mẹ rời bỏ em lên thành phố đi làm.
Theo tin tức từ Sina, loạt ảnh chia ly này là trường hợp về một gia đình ở Thành Đô, Trung Quốc. Sau khi hết kỳ nghỉ Tết nguyên đán, người mẹ lại thu xếp đồ đạc để quay lại thành phố mưu sinh, bỏ lại con nhỏ cho ông bà nuôi nấng.

Cậu bé khóc lóc thảm thiết, đang cố la hét và bị gia đình kéo lại khi bé muốn giữ mẹ ở lại, không muốn mẹ một lần nữa rời bỏ em lên thành phố đi làm.

Khi ngồi vào trong ô tô để lên thành phố, người mẹ này dứt khoát quay đầu không thể nhìn con thêm lần nữa và lặng lẽ rơi nước mắt.

Người chụp lại bức ảnh cho biết, nhân vật chính trong loạt ảnh là cậu bé Feng Feng (7 tuổi). Thấy mẹ lại lần nữa chuẩn bị rời đi, bé vừa khóc vừa hét lên rằng "Mẹ đừng làm thế với con mẹ ơi!".

Những hình ảnh này đã phản ánh mặt trái đáng buồn của nền kinh tế đang phát triển ở Trung Quốc. Hàng triệu người dân từ khắp các vùng nông thôn nghèo khó đã di chuyển lên các thành phố lớn để tìm việc làm và thường để lại con cái nhờ ông bà và người thân ở quê nuôi nấng chăm sóc.

Đối với những đứa trẻ thiệt thòi này, kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán càng đặc biệt quan trọng hơn bởi có thể đây sẽ là khoảng thời gian ít ỏi duy nhất trong năm các em được gặp cha mẹ của mình.

Có khoảng 61 triệu trẻ em Trung Quốc đang trong tình cảnh bị cha mẹ bỏ con lên thành phố, 2 triệu trẻ em trong số đó thậm chí còn không được ai nuôi dưỡng.

Khánh Vy (Theo Sina)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]mUu2kLwisz[/mecloud]