Dòng sự kiện:

Nghẹn lòng phiên xử người đàn bà giết chồng vì bị bạo hành

15:05 27/09/2015
Người đàn bà xa con lâu ngày cứ ôm lấy đứa con trai út rồi nắn bóp khắp người. Thằng bé khóc òa, ôm lấy mẹ mà vuốt ve mãi khuôn mặt gầy sọp, nhòe nhoẹt nước mắt của mẹ.

Trương Thị Bài (SN 1960, trú tại xã Nghĩa Khánh, Nghĩa Đàn, Nghệ An) kết hôn với ông Đặng Công Toàn (SN 1961) khi vừa tròn 24 tuổi. Cuộc hôn nhân đôi lúc có những mâu thuẫn nhỏ nhưng vẫn diễn ra suôn sẻ trong suốt gần 20 năm với 4 đứa con gái lần lượt chào đời.

Tuy nhiên, năm 2002, sóng gió gia đình bắt đầu nổi khi người chồng bắt đầu sa vào rượu chè bê tha, mỗi khi nhậu xay vè là ông Toàn lại đánh đập và đuổi vợ con ra khỏi nhà.

Đến năm 2003, Bài sinh được một cậu con trai kháu khỉnh. Những tưởng sự xuất hiện của đứa con trai nối dõi sẽ khiến người chồng đam mê rượu chè kia sẽ quay về gia đình, tu tâm duõng tính nhưng Bài đã thất vọng.

Trương Thị Bài tại phiên tòa. Ảnh: Dân trí

Sau khi có đứa con trai, ông Toàn vẫn chìm trong men rượu và vẫn chửi bới, hành hạ vợ con giữa cơn say bất tận. Nhiều lần, bị chồng đuổi đánh, mẹ con Bài phải trốn sang hàng xóm, có lúc phải ngủ nhờ.

Gã bợm rượu cũng không vừa khi liên tục truy đuổi vợ sang tận nhà hàng xóm rồi dằn mặt họ không dược "chứa chấp" Bài.

Mặc dù nhiều lần bị chính quyền lập biên bản, nhắc nhở về hành vi uống rượu say đánh vợ con nhưng chỉ được vài ngày là Toàn lại chứng nào tật nấy.

Đêm 21/1/2014, Toàn trong người nồng nặc hơi men, khật khưỡng bước cao bước thấp chửi từ ngoài cổng vào nhà. Sau đó, Toàn đuổi đánh vợ con ra khỏi nhà xuống ngủ tại gian nhà dưới thường hay nhốt gà.

Đỉnh điểm là vào khoảng 5h30 ngày 22/1/2014, trong lúc Bài đang rang cơm cho con ăn đi học, Toàn xuất hiện trong tình trạng say rượu, hừng hực lao vào túm lấy cổ áo vợ chửi bới, dọa nạt và vơ lấy vỏ cây keo bên bếp đánh tới tấp. Trương Thị Bài dùng hai tay xô đẩy, bỏ chạy thoát thân.

Sau gần 2 tiếng đồng hồ đứng ngoài đường, Bài trở về nhà thấy chồng đang ngồi ngủ gật trên giường nên tiến lại gần định đắp chăn cho chồng thì ông Toàn vùng dậy nắm lấy cổ áo đòi đánh và hai bên giằng co, xô đẩy nhau xuống nền nhà.

Bài dùng chân đạp vào người ông Toàn khiến ông ngã ra rồi vùng bỏ chạy, nhưng ông Toàn với tay nắm lấy áo kéo Bài lại.

Trong lúc giằng co quyết liệt, Trương Thị Bài vớ lấy con dao dưới giường chém liên tiếp khiến Toàn gục xuống đất và tử vong.

Sau khi gây án, Trương Thị Bài đã đến cơ quan điều tra Công an huyện Nghĩa Đàn tự thú và khai nhận mọi hành vi phạm tội.

Trương Thị Bài cùng các con tại phiên tòa. Ảnh: Dân trí

Sáng ngày 17/7/2014, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án giết người đối với Trương Thị Bài. Trong suốt phiên tòa, người đàn bà này chỉ có khóc bởi quãng thời gian sống như địa ngục với người chồng cứ tái hiện trong từng lời khai.

Phía dưới hàng ghế dành cho người đại diện hợp pháp của bị hại, 4 đứa con của Bài ngồi sát vào nhau cũng không thôi thổn thức. Chúng liên tục van xin tòa hãy giảm nhẹ hình phạt cho mẹ mình để sớm được trở về với gia đình, cho chúng có nơi nương tựa. Trong khi đó, đại diện người bị hại cho rằng cần xử nghiêm vụ việc.

Xem xét những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ cho bị cáo như trình độ văn hóa kém (5/12), giết người trong trạng thái bị kích động, đầu thú ... kết thúc phiên xử tòa tuyên phạt Trương Thị Bài 4 năm tù.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]fjhhg4aw0m[/mecloud]