Dòng sự kiện:

Nghẹn ngào câu chuyện bé gái xin bán mình cứu mẹ

16:52 07/07/2015
Đoạn clip ngắn 6 phút kể về câu chuyện bé gái nhặt ve chai kiếm sống quyết định bán thân lấy tiền chữa bệnh cho mẹ khiến nhiều người rơi nước mắt.

Cô bé trong câu chuyện tên là Đồng Đồng. Mẹ của em bị bệnh nặng, phải nằm liệt giường, gia đình lại rất nghèo. Vì thế, mọi gánh nặng cuộc sống đều đặt trên đôi vai nhỏ bé của em.


Bé Đồng Đồng phải kiếm tiền mưu sinh và chăm sóc mẹ bị bệnh.

Ngày ngày em phải sắc thuốc chăm sóc mẹ bị bệnh, vừa chăm mẹ, em vừa tìm hiểu sách báo về căn bệnh của mẹ. Em mong mình lớn thật nhanh để có thể đi làm kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ.

Khi trong nhà không còn gạo ăn, Đồng Đồng đã nghĩ tới việc đi nhặt ve chai bán lấy tiền. Những ngày đầu, em rất vui khi kiếm được tiền từ công việc nhặt ve chai.

Tuy nhiên, số tiền em kiếm được vừa phải mua gạo vừa phải mua thuốc cho mẹ nên cũng không tích góp được nhiều.

Để có thể chữa khỏi bệnh cho mẹ, Đồng Đồng phải cần một số tiền rất lớn: 2000 Nhân dân tệ. Tuy nhiên, mỗi ngày em chỉ kiếm được rất ít: 3 tệ, 5 tệ, 8 tệ.

[mecloud]euXuQtA2g2[/mecloud]

Xem video:Cô bé ve chai bán thân cứu mẹ gây xúc động

Tuy được người lớn cảnh báo là bên thôn Tây Đầu có một tên lái buôn vừa mới ra tù, nhưng em vẫn quyết định tới gặp tên lái buôn để mong hắn bán mình kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ.

Đồng Đồng nói với tên lái buôn: “Chú ơi, chú đem cháu đi bán được không ạ, cháu còn thiếu 1800 tệ nữa mới đủ tiền chữa bệnh cho mẹ”. Câu nói của bé gái cũng khiến cho tên lái buôn chần chừ, cảm thương, hắn cúi gằm mặt xuống đất.

Đoạn video được xây trên một câu chuyện có thật trong cuộc sống và dựng lại thành phim “Chú ơi! Chú hãy bán cháu đi!”.

Câu chuyện với kết thúc lửng nhưng thực sự ý nghĩa và chạm tới trái tim người xem. Một bé gái còn ít tuổi nhưng đã phải bươn chải với cuộc sống để kiếm tiền mưu sinh lại còn phải kiếm tiền mua thuốc, chữa bệnh cho mẹ. Điều đó khiến nhiều người động lòng và suy nghĩ về cuộc sống hiện tại của bản thân.

Nhiều bạn đọc bày tỏ sự xúc động khi xem hết câu chuyện.

Do Lệ viết: "Thật là bất công! Cuộc sống kẻ ăn không hết, người mò không ra. Tội nghiệp cô bé. Tôi đã rơi nước mắt khi xem video này, đó là cảm xúc thật, nước mắt thật giữa con người với con người."

Độc giả Haido Do bày tỏ sự xúc động: "Em bé thật là đáng thương".

VŨ NGA/Theo ĐSPL