Dòng sự kiện:

Nghẹn ngào nước mắt trong đám tang nghệ sĩ Phạm Bằng

03:08 05/11/2016
Rất nhiều nghệ sĩ, đồng nghiệp và người thân đã tiễn đưa nghệ sĩ đáng kính Phạm Bằng về nơi an nghỉ cuối cùng.

Lễ tang NSƯT Phạm Bằng đã diễn ra từ lúc 12h30 đến 14h tại Nhà tang lễ Bệnh viện Trung ương Quân đội - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Rất nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp đã đến tiến đưa "bố Phạm Bằng" đoạn đường cuối cùng. Trong ảnh, nghệ sĩ Sĩ Toàn bật khóc đưa tiễn người đồng nghiệp.


NSƯT Phạm Bằng qua đời ngày 31/10, ở tuổi 85 vì căn bệnh viêm gan và viêm mật. Trước đó, ông và gia đình giấu bạn bè, người hâm mộ về sức khỏe của mình. Ít người biết rằng cố nghệ sĩ đã nằm viện hơn 2 tháng và sút gần 8 kg. Trong ảnh, nghệ sĩ Chiều Xuân ôm mặt nức nở khi đến viếng Phạm Bằng. Ảnh: Người đưa tin


Nghệ sĩ Xuân Bắc từng có nhiều thời gian gắn bó với nghệ sĩ Phạm Bằng viết những lời tiễn biệt cuối đến “bố”: “Vĩnh biệt bố Phạm Bằng. Con cùng tất cả anh em nghệ sĩ luôn nhớ đến bố, nhớ những ngày tháng làm việc và được học ở bố những kinh nghiệm tuyệt vời. Nhớ lắm bố Bằng ơi”.

MC Thảo Vân vừa khóc vừa ghi sổ tang


Ca sỹ Minh Quân xúc động viết trong sổ tang: “Bao nhiêu kỉ niệm khi con chập chững đi diễn cùng các anh chị nghệ sĩ và được gặp bố vẫn còn vẹn nguyên như ngày nào. Bố sống khôn thác thiêng phù hộ cho thế hệ sau luôn thăng hoa cùng nghệ thuật bố nhé”. 


Diễn viên Ngọc Tuyết bật khóc tại tang lễ. Ảnh: Zing.vn

Diễn viên Quốc Khánh mắt đỏ hoe khi nghĩ về người đã khuất. Anh khóc chia sẻ: "Phạm Bằng là nghệ sĩ chúng tôi rất nể trọng vì cuối đời vẫn làm nghề, đóng góp cho nghệ thuật". Ảnh: Zing.vn

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đến viếng và bày tỏ: "Xin vĩnh biệt nghệ sĩ Phạm Bằng. Xin chân thành chia buồn cùng gia đình và người thân của nghệ sĩ, cùng giới nghệ sĩ nước nhà. Mãi nhớ nghệ sĩ Phạm Bằng, nhất là trong vai các nhân vật có chức quyền, thoái hóa - những điều trái ngược với con người thực của nghệ sĩ. Đó không chỉ là tài năng, đóng góp cho nghệ thuật, mà còn là tiếng nói của lòng dân, là hành động của văn nghệ sĩ lên án, đấu tranh với cái xấu, cái ác".


Nghệ sĩ Minh Vượng nghẹn ngào chia sẻ với người thân NSƯT Phạm Bằng. Ảnh: VnExpress


NSƯT Chí Trung cũng không giấu nổi nỗi xót xa khi chứng kiến sự ra đi của một người anh thân thiết


Nghệ sĩ Lê Hồng Giang (biệt danh Giang còi) - người đồng nghiệp thân thiết của NSƯT Phạm Bằng, nhìn mặt bạn mình lần cuối.



Sau lễ viếng và truy điệu, thi hài NSƯT Phạm Bằng được điện táng tại Đài hóa thân Hoàn vũ, Văn Điển, Hà Nội.

Linh An (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam