Dòng sự kiện:

Nghẹt thở giải cứu bé gái bị kề dao vào cổ hơn 5 tiếng ở Thanh Hóa

22:49 30/11/2015
Một bé gái 5 tuổi bị nam thanh niên khống chế suốt đêm vừa được Công an huyện Triệu Sơn, Công an tỉnh Thanh Hóa cùng chính quyền địa phương giải cứu thành công.

 

 

 

 [mecloud]O6Req6D8pJ[/mecloud]

Theo tin tức từ báo Công an TP.HCM, vụ việc xảy ra vào khuya ngày 29/11, tại gia đình chị Đinh Thị N., trú thôn Lai Thành, xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Người dân cho biết cách đây khoảng 5 ngày, Đinh Văn Lợi (SN 1989, là em họ của chị N.), trú tại TP.Thanh Hóa đến nhà chị N. chơi và ở lại.

Căn nhà nơi xảy ra vụ bắt cóc con tin sáng nay. (Ảnh: Lam Sơn/báo Vnexpress).

Lợi có các biểu hiện bất thường, luôn cho rằng có người đang truy sát mình, và luôn chạy trốn, xin ẩn náu “lánh nạn” ở các nhà người dân. Gia đình cho rằng Lợi bị tâm thần, trong khi đó nhiều người khẳng định Lợi có biểu hiện “ngáo đá” do sử dụng ma túy.

Đêm xảy ra sự việc Lợi đang nằm ngủ nhà người thân, bên cạnh nhà chị N. thì bật dậy nói với mọi người là ra ngoài có chút việc.

Khoảng 2 phút sau mọi người nghe chị N. tri hô mọi người cứu mạng. Khi người dân chạy đến nhà chị N. thì thấy chị N. đã bị Lợi đâm nhiều nhát, cơ thể bê bết máu. Người dân chạy vào nhà đưa cháu nhỏ, con trai chị N. ra ngoài đồng thời đưa chị N. đi cấp cứu.

Hàng xóm, láng giếng đến thăm hỏi, động viên gia đình chị N. (Ảnh: Báo Dân trí).

Lúc này Lợi tay cầm dao, cố thủ trong nhà chị N.. Thấy cháu Quách Thị V.A. (5 tuổi) đang ngủ trên giường, Lợi lục cháu dậy kề dao vào cổ cháu A. và cấm không cho ai tiếp cận.

Sụ việc được báo đến Công an huyện Triệu Sơn nhưng Lợi chốt tất cả cửa ra vào, kề dao vào cổ cháu A., người thân và lực lượng công an không thể tiếp cận Lợi để giải cứu con tin. 

Trên báo Vnexpress, một nhân chứng kẻ lại: “Hắn la hét, múa dao loạn xạ và đe dọa nếu ai đến gần sẽ giết cháu A. rồi tự tử nên không ai dám đến gần”.

Nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho cháu A., lực lượng công an không xông vào nhà mà kiên trì tìm cách thuyết phục Lợi thả con tin.

Đến khoảng 4h sáng, Lợi nói sẽ thả cháu bé nếu mọi người nấu cháo gà cho anh ta ăn nhưng sau khi ăn cháo, hắn vẫn không thả người.

Một người thân của Lợi từ TP. Thanh Hóa được công an đưa đến hiện trường để trấn an tinh thần.

Sau khoảng 5 tiếng giữ người, khoảng hơn 5h sáng ngày 30/11, được cho uống nhiều nước lạnh, Lợi có dấu hiệu an thần hơn, được sự vận động của bạn bè và người thân, Lợi thả bé gái. Công an lập tức khống chế Lợi.

Hiện, Công an huyện Triệu Sơn đang tiến hành mở rộng điều tra vụ án.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]dbBUyU3d6T[/mecloud]