Dòng sự kiện:

Nghị lực phi thường của bé gái “chạm vào người là xịt máu”

17:52 13/11/2015
Ngay từ khi sinh ra, Sohana Collins đã gặp phải căn bệnh lạ, chỉ cần chạm vào cơ thể là sưng tấy và nứt toác, thậm chí xịt máu.

Theo Daily mail, cô bé Sohana Collins, 13 tuổi, sống tại Islington – vùng đất phía Bắc thủ đô Luân Đôn, Vương quốc Anh – đã gặp phải một căn bệnh hiếm gặp gọi là chứng rối loạn chức năng da (Recessive Dystrophic Epidermolysis Bullosa - RDEB).

Sohana đã phải chịu đựng những cơn đau nhức dữ dội bởi chỉ cần chạm vào cơ thể, lập tức da bé bị đỏ, sưng tấy và nứt toác, thậm chí xịt máu. Ảnh: Daily mail

 

Ngay từ khi sinh ra, bé đã phải chịu đựng những cơn đau nhức dữ dội bởi chỉ cần chạm vào cơ thể, lập tức da bé bị đỏ, sưng tấy và nứt toác, thậm chí xịt máu.

Mẹ của bé, cô Shamila cho biết, khi chào đời, Sohana giống như những đứa trẻ khác, nhưng vài tuần sau đó, làn da bé sưng tấy mỗi khi bị chạm vào. Không chỉ vậy, một số cơ quan như mắt, họng, dạ dày… cũng bị nứt và chảy máu nếu cọ xát mạnh.

Khi chào đời, Sohana giống như những đứa trẻ khác, nhưng vài tuần sau đó, làn da bé sưng tấy mỗi khi bị chạm vào. Ảnh: Daily mail

James (46 tuổi, bố của Sohana) cũng cho biết, tuy không thể chạy nhảy hay hoạt động mạnh, nhưng con gái anh luôn vượt qua số phận, nén nỗi đau và khiến người khác vui vẻ.

Sohana chia sẻ, điều buồn nhất là không thể ôm mọi người, đặc biệt là bố và mẹ. Tháng 9 vừa qua, bé đã được vinh danh tại lễ trao giải Niềm tự hào vương quốc Anh cho thiếu niên dũng cảm, có nghị lực sống.

Tuy không thể chạy nhảy hay hoạt động mạnh, nhưng con gái anh luôn vượt qua số phận, nén nỗi đau và khiến người khác vui vẻ. Ảnh: Daily mail

Dù mình đang mắc bệnh hiểm nghèo, nhưng vào thời điểm nhận giải thưởng, Sohana đã chia sẻ 3,5 triệu bảng (khoảng 120 tỉ đồng) cho những bệnh nhi khác khiến nhiều người xúc động.

Sohana vẫn đang điều trị bằng thuốc tiêm để hạn chế bong da. Ảnh: Daily mail

 

Hiện tại, Sohana vẫn đang điều trị bằng thuốc tiêm để hạn chế bong da. Bố mẹ cô cũng đã lập một quỹ từ thiện mang tên Sohana Research Fund (SRF) và nhận được hàng triệu bảng trên khắp thế giới. Bố mẹ cô hi vọng, số tiền không chỉ giúp các nhà khoa học nghiên cứu hướng điều trị cho Sohana mà còn có thể giúp những nhiều người khác mắc phải bệnh hiểm nghèo như Sohana.

Minh Sang

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]BErhrTvbar[/mecloud]