Dòng sự kiện:

Nghị lực tuyệt vời của “cô bé bóng rổ” mất đôi chân

03:43 14/08/2015
Sau tai nạn giao thông kinh hoàng, người ta đã gắn một nửa quả bóng rổ lên người cô bé để giữ thăng bằng cơ thể.

Qian Hongyan được gọi là "cô bé bóng rổ. Hongyan lớn lên ở một ngôi làng thuộc tỉnh Vân Nam, phía tây nam Trung Quốc. Năm 4 tuổi, Hongyan bị tai nạn giao thông, phải cắt bỏ hai chân. Sau khi bình phục, Hongyan đã phải tập đi lại bằng đôi tay và gắn một nửa quả bóng rổ lên người để giữ thăng bằng cơ thể.

Năm 2005, câu chuyện của Hongyan gây chú ý trên báo chí Trung Quốc. Nhờ đó cô bé được đưa đến Bắc Kinh để lắp chân giả hoàn toàn miễn phí, đồng thời nhận được sự hỗ trợ từ Trung tâm nghiên cứu phục hồi chức năng trong vòng 20 năm.

 

Dù không thể hoàn thành việc học nhưng cô bé đã khám phá ra khả năng mới của bản thân khi tham gia vào câu lạc bộ bơi lội dành cho người khuyết tật. Hongyan đã trở thành một vận động viên bơi lội chuyên nghiệp, ấp ủ ước mơ đem về huy chương cho nước nhà khi tham gia Đại hội thể dục thể thao Paralympic.

Mới đây Hongyan đã được lắp đôi chân giả mới dành cho người trưởng thành. 

Cho đến giờ, cô bé 18 tuổi đã đạt được 3 huy chương vàng trong đại hội thể thao dành cho người khuyết tật Vân Nam, 1 huy chương vàng và 2 huy chương bạc tại giải vô địch bơi lội quốc gia dành cho người khuyết tật.

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin