Dòng sự kiện:

Nghi phạm đâm dao xuyên trán bé trai 11 ngày tuổi đã bị bắt giữ

20:48 09/08/2015
Chiều tối 8.8, nghi phạm đâm dao xuyên qua trán bé trai 11 ngày tuổi đã "sa lưới" phát luật.

[mecloud]HFflLKI2o1[/mecloud]


Nghi phạm là một phụ nữ khoảng 50 tuổi. Sau khi bị cơ quan công an bắt giữ, đối tượng than mệt, đau nhức và được đưa vào khoa Nội (bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long) theo dõi sức khoẻ. Hiện tại, nghi phạm vẫn bị công an giám sát chặt chẽ.

Về sức khỏe của bé sơ sinh bị đâm dao xuyên trán, bác sĩ Phan Văn Năm - Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long - cho biết, sau khi bị thương, bé trai đã được đưa lên bệnh viện Nhi Đồng 1 điều trị. Do quá sốc, mẹ bé là chị Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi, ngụ xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long. 

Như đã đưa tin, khoảng 3h40ph cùng ngày, bé trai 11 ngày tuổi, con đầu lòng của chị Duyên, đang điều trị viêm phổi tại khoa Nhi của bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long thì bất ngờ bị một phụ nữ dùng vật nhọn đâm vào trán. 

Khoảng 3h ngày 8/8, chị Duyên, mẹ cháu bé tỉnh giấc vì nghe thấy tiếng động lạ. Cùng lúc, chị phát hiện một bóng đen trong phòng. Quá hoảng sợ, chị Duyên tri hô thì bóng đen lao vào đâm hai mẹ con chị Duyên rồi tháo chạy. 

Cú đâm của kẻ thủ ác trúng vào mắt bên trái cháu bé. Lưỡi dao cắm sâu, xuyên qua não. Bé trai được sơ cứu và chuyển ngay lên bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM. 


Ảnh chụp CT não cháu bé

Bác sĩ Đào Trung Hiếu - phó Giám đốc bệnh viện Nhi đồng 1TP HCM cho biết, vào lúc 6h45 ngày 8/8, bệnh viện tiếp nhận bé trai sơ sinh 11 ngày tuổi nhập viện trong tình nguy kịch với con dao bầu đâm xuyên đầu, suy hô hấp, dấu hiệu thiếu máu. Đây là lần đầu tiên bệnh viện tiếp nhận và xử lý một ca sơ sinh bị tổn thương nặng và phức tạp như thế. “Kết quả chụp CT cho thấy, bé bị đâm vào hốc mắt trái, xuyên qua não phải, lưỡi dao tiếp tục xuyên thấu ra phía sau, lòi ra phần hạ đồi phải”, bác sĩ nói.


Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật lấy con dao ra khỏi não cháu bé

Sau khi hội chẩn với các bác sĩ ngoại thần kinh Bệnh viện Nhân dân 115 (TPHCM), ê kíp mổ cấp cứu bệnh viện Nhi đồng 1 đã tiến hành phẫu thuật mở hộp sọ, lấy con dao. Hung khí được lấy ra khỏi đầu cháu bé là một loại dao bầu, dài 28 cm, bản rộng 2,7 cm. Phần lưỡi dao cắm sâu vào não em bé dài khoảng 11 cm.
Con dao được rút ra từ não cháu bé sơ sinh

Theo bác sĩ Hiếu, các dấu hiệu sinh tồn của em bé sau ca mổ ổn định, nhãn cầu mắt trái không bị tổn thương. Tuy nhiên, vấn đề lo lắng nhất trong giai đoạn hậu phẫu chính là nguy cơ chảy máu tái phát và nhiễm trùng não.

Còn theo bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm - Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh, bệnh viện Nhi đồng 1, tình trạng em bé vẫn hết sức nguy kịch, chưa thể tiên lượng được điều gì. Do em bé có tiền sử bệnh nền viêm phổi kèm với khả năng các trung khu thần kinh khác bị tổn thương bởi cú đâm, có thể gây đột tử bất cứ lúc nào.

Hiện bệnh nhi đang được dõi chặt chẽ trong vòng 24 giờ sau mổ nhằm kiểm soát các nguy cơ trên. Khi tình trạng em bé ổn định, bệnh viện sẽ chụp CT để đánh giá lại các tổn thương não.

Nhờ thông tin từ bệnh nhân nằm cùng phòng với mẹ con chị Duyên, công an đã nhanh chóng "khoanh vùng", xác định kẻ thủ ác. Vào tối 7/8, mẹ con chị Duyên nằm cùng phòng với hai sản phụ khác. Ngoài ra, trong phòng còn có một phụ nữ khoảng 50 tuổi nằm trên chiếc giường trống còn lại.
Tuy nhiên, đến tối 7/8, người phụ nữ này không có mặt ở phòng. Ban đầu, chị Duyên và hai sản phụ kia đều nghĩ người này đi "nuôi bệnh" ở các phòng bên cạnh nên cũng không nghi ngờ. Chỉ sau khi xảy ra sự việc, thấy có dấu hiệu đáng ngờ, các bệnh nhân mới thông báo cho cơ quan điều tra về người phụ nữ "vắng mặt" để nhanh chóng truy bắt nghi phạm. 
[mecloud]qN5OVZk7Bt[/mecloud]
SÔNG THAO
Nguồn: Người đưa tin