Dòng sự kiện:

Nghi vấn mẹ già bị con đánh nhốt, không cho ăn: Lộ danh tính bà cụ

05:53 31/10/2015
Liên quan đến vụ mẹ già bị con đánh nhốt, không cho ăn đang khiến dư luận phẫn nộ, cơ quan chức năng ở TP. Nam Định đã can thiệp.

 

[mecloud]hvfJS3RIkH[/mecloud]

Như tin tức đã đưa từ trước, mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một bà cụ tội nghiệp, ngồi trong căn nhà bị khóa bên ngoài, mếu máo kêu cứu. Vừa kêu, bà vừa cho biết bị con dâu nhốt trong nhà, và không cho ăn uống gì cả.

Hình ảnh bà cụ nghi bị con nhốt trong nhà, bỏ đói khiến cộng đồng mạng "dậy sóng".

Người đăng clip cho biết: "Cụ già bị tai biến, sáng cụ đái ra quần, đứa con dâu nhảy vào bóp cổ và tát cụ đỏ hết cả mặt. Hàng xóm sang để can ngăn, gọi thằng con giai về nó cũng không thèm về, đứa con gái sang thì cho bà vào nhà nhốt từ sáng đến giờ không cho cụ ăn. Cụ kêu khóc, kêu đói trong nhà thì mọi người mới biết mang đồ ăn sang cho cụ".

Trong clip, giọng một người phụ nữ hỏi bà cụ: “Sáng bà ăn gì chưa?”. Lúc này bà cụ trả lời: “Làm gì, có gì mà ăn cô”. Bà cụ cũng kể lại mình bị người con tên Thúy đánh rất dã man. Hiện mọi người cũng kêu gọi trình báo sự việc lên công an.

Ngay sau khi được chia sẻ, clip đã thu hút rất nhiều lượt xem và chia sẻ với thái độ đầy bức xúc, phẫn nộ.

 [mecloud]DhU7BHcdBs[/mecloud]

Theo tin tức từ báo Trí thức trẻ, bà cụ trong clip được xác định là bà Nguyễn Thị N. (75 tuổi, quê ở Cổ Lễ, tỉnh Nam Định). Bà bị tai biến mấy năm nay, bà hiện đang sống cùng nhà với người con trai thứ ba là Lưu Văn H., đang công tác tại Sở điện lực tỉnh Nam Định.

Bà Nguyễn Thị Cải (60 tuổi), người nhà sát vách bà N. cho biết: “Gia đình anh H. mới chuyển về đây sinh sống. Họ không quan hệ và giao tiếp với bất kỳ ai trong xóm mà chỉ khóa cửa để đó, sáng đi làm tối về nên dù là hàng xóm láng giềng, chúng tôi cũng không rõ về hoàn cảnh của họ”.

Bà Cải và ông tổ trưởng tổ dân phố chia sẻ về việc người con dâu cùng con ruột ngược đãi mẹ đẻ. (Ảnh: Báo Trí thức trẻ

“Bà N. là mẹ đẻ anh H., có con dâu tên là O. làm công nhân ở một công ty gần đó”, bà Cải cho biết thêm. Bà Cải không nhìn thấy cảnh con dâu đánh bà N.nhưng bà cho biết bà rất bức xúc khi một người già cả, ốm yếu bị nhốt trong căn phòng tối mù mịt, không có điện, không có nước.

“Lần nào tôi hỏi thăm bà cụ ăn gì chưa bà đều bảo chưa được ăn gì. Hàng xóm chúng tôi xót xa lắm. Ai mà chẳng có mẹ, có cha, nhìn thấy cảnh đấy tôi không kìm lòng được. Đành phải đưa cho cụ hộp sữa với túi nilon cơm để cụ ăn cho đỡ đói”, bà Cải nói.

Bà Cải kể lại: “Lúc tôi hỏi O. - con dâu bà là 'bà ấy làm gì mà mày đánh bà ấy', O. trả lời 'mẹ chồng tồi, tôi thích đánh là việc của tôi'. Câu trả lời khiến tôi giận vô cùng. Tôi khẳng định sự việc con dâu đánh mẹ chồng là có".

[mecloud]GUVV7OYOjP[/mecloud]

Khi thấy bà cụ bị nhốt trong nhà, hàng xóm đã gọi điện "mách" nhưng con trai cụ là anh H. thản nhiên nói "cho nó đánh". Còn khi gọi điện cho chị Lưu Thị T. (con gái út của bà N.) thì chị T. cũng hùa theo: “đánh chết đi cũng được”.

Được biết, công an phường có gọi con trai cụ là anh H. cùng người con gái út là chị Lưu Thị T. về hòa giải và cam kết không được tái phạm hành vi bất hiếu đó.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí, ông Tống Xuân Mạc (Tổ trưởng tổ dân phố số 23, phường Trần Tế Xương cho biết, ngay sau khi nhận được trình báo của người dân, ông đã trực tiếp xuống hiện trường cùng công an khu vực giải quyết.

“Tuy nhiên, không có chuyện con cái đánh bà N. đâu. Chúng tôi đã cho kiểm tra nhưng trên cổ, trên người bà N. không có vết tích gì cả. Ngay sau đó sự việc đã được giải quyết ổn thỏa”.

“Bà N. bị tai biến không được minh mẫn nói linh tinh chứ con cái bà ấy không đánh bà ấy đâu”, ông Mạc cho biết thêm.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]rgztxh5X8V[/mecloud]