Dòng sự kiện:

Ngọc Thạch có đáng bị chỉ trích khi đem con sang Singapore tiêm phòng?

23:36 23/09/2015
Mấy ngày qua, các “mẹ bỉm sữa” bàn tán xôn xao việc cựu người mẫu Ngọc Thạch đưa con trai 5 tháng sang Singapore tiêm phòng.
Khi Ngọc Thạch khoe hình đem con sang Singapore tiêm phòng, nhiều mẹ chỉ trích cô ấy "nhiều tiền vẽ chuyện". Tuy nhiên nhiều bà mẹ đã lên tiếng bênh vực Ngọc Thạch vì cho rằng “suy cho cùng, người mẹ trẻ kia cũng chỉ đang làm điều tốt cho con thôi”.

“Ai chẳng muốn con mình được những điều tốt nhất. Có điều kiện thì như vậy là bình thường, tốt cho con là được” – một người mẹ lên tiếng. Một số người khác đồng quan điểm: “Nói ví như tôi mà có tiền, cần thiết, tôi cho con sang Mỹ tiêm ý chứ. Tiêm đâu là việc của người ta, mấy bạn cớ gì mà ném đá”.


Ngọc Thạch chia sẻ ảnh đưa con trai sang Singapore tiêm phòng trên trang cá nhân.

Hay: “Mấy cô bạn tôi sinh baby xong, ẵm con sang Sing tiêm vacxin 6 in 1 kìa... Ai ném đá thì tôi thấy đúng là nực cười. Bạn bè tôi cũng kết hợp du lịch và cho con sang Sing tiêm kìa. Người ta có tiền thì người ta có khả năng lo cho con người ta, toàn mấy con mẹ rỗi hơi GATO đi ném đá”.

Theo kinh nghiệm một số bà mẹ trẻ chia sẻ, bệnh viện ở Singapore thường tư vấn kết hợp tiêm nhiều mũi vaccine cùng lúc (2-3 mũi là bình thường) chứ không yêu cầu phải chờ đủ 4 tuần mới tiêm từng mũi như ở bệnh viện Việt Nam. Vì thế, bố mẹ có thể tiết kiệm thời gian và công sức đi lại, thời hạn hoàn thành các mũi vaccine cũng nhanh hơn.

Tuy vậy, các bác sĩ ở đây vẫn luôn khuyến cáo tiêm vaccine tương ứng theo độ tuổi nên bố mẹ cần cung cấp sổ theo dõi tiêm phòng (dịch sang tiếng Anh) để có thể được tư vấn tốt nhất (mũi 6 trong 1/5 trong 1, 3 trong 1, cúm, VGA, thủy đậu, phế cầu...).

Về vé máy bay, vé khứ hồi của hai hãng hàng không Vietjet Air (VJ) và Vietnam Airline (VNA) chỉ khoảng 2-3 triệu đồng/người với các giờ bay cụ thể. Tùy vào lịch hẹn với bệnh viện mà bố mẹ có thể đặt vé máy bay và khách sạn (có thể là 2 ngày 1 đêm hoặc mạo hiểm chạy đua thời gian với lịch bay đi-về trong ngày để tiết kiệm chi phí ăn ở).

Trường hợp bố mẹ bận rộn không thể tự liên hệ đặt lịch và tìm hiểu thông tin thì có thể nhờ dịch vụ hỗ trợ (đặt lịch hẹn bệnh viện, đặt phòng, máy bay, kể cả phiên dịch..) ví dụ như IPS hoặc Singcaresolutions…

Điều đó có nghĩa là, nếu biết cách đặt lịch và săn được vé máy bay giá rẻ thì chi phí chăm sóc sức khỏe cho bé ở nước ngoài không đắt đỏ như nhiều bố mẹ nghĩ.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]WO4W2vmNaE[/mecloud]