Dòng sự kiện:

Ngôi làng các bà mẹ ép con ăn xin tại Trung Quốc

22:29 31/07/2015
Cảnh sát phát hiện hàng trăm bà mẹ thường ép con cái ăn mặc rách rưới, đóng giả tật nguyện để ăn xin tại nhiều địa bàn khác nhau ở Trung Quốc.

Cảnh sát tại thành phố Nam Kinh, Tỉnh Giang Tô, Trung Quốc vừa phát hiện hàng trăm trẻ em bị mẹ ép ăn xin trên đường phố đều đến từ một ngôi làng nghèo khó ở nước này.

Một trong những người phụ nữ ép con ăn xin tại Nam Kinh.

Người ta thường gọi đây là Zhong Zhai, hay “làng ăn xin”. Ngôi làng này nằm tại huyện Mân, thuộc địa cấp thị Định Tây, tỉnh Cam Túc, cách Trung Quốc khoảng 1.600 km. Trước đây, người dân tại làng này ăn xin vì nghèo đói. Còn bây giờ, công việc này là một cơ hội cho họ kiếm tiền. Họ mặc quần áo rách rưới, đóng giả là người tật nguyền hoặc hát rong để xin tiền. 

Cảnh sát cho biết 490 trường hợp trẻ em ăn xin vào tháng 5 và tháng 6 mà họ điều tra đều xuất phát từ làng Zhong Zhai. Họ khẳng định các bà mẹ đã ép chúng đi làm việc này, bản tin tối Yangtse đưa tin.

“Các bà mẹ tại làng Zhong Zhai là một băng đảng có tổ chức về ăn xin và hoạt động trên nhiều địa bàn khác,”, cảnh sát cho hay.

Mới đây, cảnh sát vừa tìm ra bé trai 6 tuổi và bé gái 10 tuổi quỳ và cúi lạy người qua đường để xin tiền ở khu vực tàu điện ngầm tại thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Hai đứa bé được xác định đến từ tỉnh Cam Túc. Nhiều người lo ngại hai chị em này bị bắt cóc và ép đi ăn xin. Tuy nhiên, các em cho biết đang làm theo hướng dẫn của mẹ qua điện thoại di động.

China Daily hôm 28/7 đưa tin mẹ của hai đứa trẻ đã xuất hiện và thừa nhận để con đi ăn xin. Người này trình giấy khai sinh và hộ khẩu để khẳng định chúng là con đẻ. Theo lời khai, người mẹ dạy con hát và xin tiền của khách trên tàu điện ngầm, sau đó liên lạc với chúng để thu tiền.

“Không có ai trông chúng ở nhà nên tôi thường mang chúng đi ăn xin. Mọi người thấy trẻ nhỏ sẽ cho chúng nhiều tiền hơn”, bà mẹ nói.

Theo báo cáo của cảnh sát, những người ăn xin có thể kiếm được 400-500 USD mỗi ngày. Hầu hết các trường hợp ăn xin liên quan đến việc mẹ lợi dụng con làm công cụ kiếm tiền.

 Nguyễn Ngọc (Theo csmp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]ZODopZJfEu[/mecloud]