Dòng sự kiện:

Ngôi làng tất cả cư dân đều sống trong... xác máy bay

21:18 16/09/2015
Ở đây, người dân sống trong xác những chiếc máy bay phế thải và mưu sinh bằng việc thu lượm đồ đồng nát.

 

 

 

"Tọa lạc" ở ngoại thành Bangkok (Thái Lan), ngôi làng kỳ lạ này hình thành ngay trên bãi đất trống chuyên để xác máy bay và phế liệu của ngành hàng không, còn cư dân là những người lang thang không nơi nương tựa. Họ sống trong lòng những chiếc máy bay phế thải và mưu sinh bằng cách nhặt nhạnh đồ đồng nát.
Nhìn từ xa, ngôi làng có bề ngoài khá kỳ dị và vui mắt với rất nhiều các loại máy bay đủ màu sắc, hình dáng, thậm chí còn có cả xác của những chiếc Boeing 747 hiện đại. Nhưng, lại gần sẽ thấy nơi đây vô cùng lộn xộn và bẩn thỉu, một không gian đối lập hoàn toàn với những tòa nhà khổng lồ hào nhoáng và rực rỡ ánh đèn đang mọc lên ngày một nhiều ở các khu vực lân cận. 
Vì không có người quản lý, xác máy bay bị vứt la liệt trong khu đất. Hầu hết "nội thất" của máy bay đã bị cư dân "vặt" sạch sẽ để bán đồng nát. Các buồng lái trống trơn, còn khoang máy bay chỉ sót lại vài chiếc ghế. Tuy nhiên, họ làm thế chỉ vì miu sinh một phần, lý do chính là nhắm "cơi nới" chỗ ở. 
Khu vực chuẩn bị bữa ăn trên máy bay được "tân trang" thành nhà bếp. Một số "hộ" gia đình ngủ trực tiếp trên sàn máy bay lạnh lẽo, giữa cơ man đồ đồng nát bày la liệt.
Việc di chuyển trong những "ngôi nhà" nhỏ bé này quả là một thử thách. Chỉ cần một chút sơ sẩy cũng dễ dàng "dính" cú đâm từ những mấu sắt nham nhở chưa được tháo dỡ hết. Ở đây không có điện nên những "ngôi nhà" lúc nào cũng chìm trong bóng tối hoặc chỉ le lói chút ánh sáng mờ ảo. Và muốn có nước dùng, các gia đình phải đi một quãng đường xa để xách về.
 
Ban ngày, làng máy bay vắng lặng bởi người dân từ giả tới trẻ đều đi lượm đồ phế liệu. Thi thoảng, họ được du khách "boa" chút phí chụp ảnh. Đó là những ai muốn tìm tìm hiểu về cuộc sống ở ngôi làng đặc biệt này.
Còn thì đa số đều nhìn những con người khốn khổ sống nơi đây bằng con mắt không mấy thiện cảm, thậm chí còn tỏ thái độ khinh miệt.
 
Mặc những ánh nhìn soi mói, ngôi làng tự phát nằm sát cạnh Bangkok phồn hoa vẫn ngày một mở rộng cả về diện tích lẫn cư dân và trở thành một bài toán khó cho các chức trách Thái Lan.
SÔNG THAO
Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm:

[mecloud]pVlHa9CnxU[/mecloud] 

 

 


TAG