Dòng sự kiện:

Ngôi nhà phố quỷ: Phim kinh dị nghẹt thở cho những khán giả thích bị hù dọa

Lam Anh
14:03 23/03/2017
Ngôi Nhà Phố Quỷ - bộ phim kinh dị đến nghẹt thở ra mắt vào tháng 3 năm 2017 sẽ đem đến cho khán giả những cảm giác mới lạ, nhất là đối với những khán giả muốn được hù dọa.

Ngôi Nhà Phố Quỷ là một bộ phim kinh dị mới mẻ và rùng rợn. Sharni Vinson (Step UP 3D, You’re Next) thủ vai Hazel, một kẻ bắt cóc gian xảo, cùng với 3 tòng phạm của mình đã bắt đi một nữ thừa kế. Khi họ giam chặt cô ta trong sào huyệt kiên cố của mình, họ phát hiện ra cô ấy bị ám bởi một ác quỷ đáng khiếp sợ, và sẽ nhấm chìm họ vào cơn ác mộng siêu nhiên kinh hoàng.

Trailer phim Ngôi nhà phố quỷ.

“Tôi muốn làm một phim với đề tài bắt cóc, nhưng tôi muốn thay đổi nó triệt để. Tôi không muốn khán giả biết được họ sẽ gặp phải điều gì”. đạo diễn của bộ phim - ông Alastair Orr, cho biết. Khi Kate Blackman, nhân viên hóa trang trong các bộ phim trước của Orr, đề nghị để cho con tin bị quỷ ám, Ventura và Orr liền biết họ đã tìm thấy nguyên liệu còn thiếu. “Nó phải tàn nhẫn, đầy rẫy ma quỷ, chứ không chỉ có một con quái vật cứ xuất hiện mãi” trích lời Jonathan Jordaan, tiểu thuyết gia đến từ Johannesburg, người được mời để hoàn thiện kịch bản. “Chúng tôi biết rõ là mình sẽ chẳng có những đạo cụ hoành tráng như ở Hollywood – chúng tôi sẽ phải khéo léo trong cách làm việc”.

Còn nhà sản xuất Zino Ventura nhận xét về đạo diễn Alastair Orr: “Không có nhiều đạo diễn người Nam Phi làm thể loại phim mà Alastair đang làm đâu”. Hai người đã gặp nhau trước đó ở Johannesburg; trước khi Orr đi Panama để quay Indigenous với Kilburn Media. Sau Indigenous, khi Orr quay lại Nam Phi, cả hai lao vào chuẩn bị cho một bộ phim mới. Ngay từ những bước đầu tiên, bộ đôi này đã chắc như đinh đóng cột rằng bộ phim sẽ tiến xa.

Ngôi Nhà Phố Quỷ - bộ phim kinh dị đến nghẹt thở ra mắt vào tháng 3 năm 2017.

Orr tiếp tục: “Tôi có thể tận dụng được một ngân sách hạn chế nhưng tôi cần họ phải tin tôi. Điều Zino thu hút tôi đó là ông để tôi sắp xếp mọi việc theo ý tôi muốn. Khi bạn làm một bộ phim có kinh phí thấp thì chỉ thực hiện được một tầm nhìn mà thôi, mọi người phải thống nhất với nhau, bạn phải tìm được người sẽ ủng hộ bạn tới cùng và nhìn thấu tư tưởng của bạn. Đây là điểm cộng của Fat Cigar (công ty của Ventura) mà tôi cần cho bộ phim tiếp theo của mình”.

Orr muốn trọng tâm của phim xoay quanh cuộc đối đầu giữa hai nhân vật nữ. “Tôi muốn kiểu nhân vật nữ không cần đàn ông giải cứu họ, tôi cũng muốn họ phải tự ra lựa chọn và dám chịu hậu quả, và hơn nữa là những người biết cố gắng sửa chữa sai lầm.” Để tạo ra sự cân bằng giữa kẻ bắt cóc gian xảo và nữ anh hùng nhân hậu không phải là một việc dễ dàng. Orr là fan bự của của You’re Next, anh gửi kịch bản đến cho Sharni Vinson. Vinson kí hợp đồng tham gia vì hứng thú với cuộc phiêu lưu này và cơ hội quay phim ở Nam Phi, trước đó hai năm cô đã tới đất nước này để quay Blue Crush 2. Người đại diện của Orr ở Los Angeles giới thiệu diễn viên đang lên Carlynn Burchell cho vai Katherine, cô rất yêu thích những lớp lang bí ẩn của vai diễn này. Burchell chia sẻ: “Cô ấy có rất nhiều điều giữ kín, rất nhiều bí mật, và vô vàn thống khổ. Những điều ấy sẽ dần hé mở xuyên suốt bộ phim.”

Kể về quá trình làm phim, đoàn phim kể rằng Quá trình sản xuất bắt đầu vào một buổi sáng mùa đông tháng Sáu ở Johannesburg. Nam Phi không có những ngôi nhà ngoại ô “kiểu Mỹ”, nên các nhà làm phim tìm một thiết kế nội thất thích hợp, và một thiết kế ngoại thất cách đó vài trăm dặm để quay cảnh ngoài trời quanh ngôi nhà. Thiết kế nội thất đó là một viện bảo tàng thời thuộc địa cũ kỹ vẫn trưng bày hiện vật lịch sử Nam Phi cổ đại. Với những cổ vật dễ hư hại như thế, đoàn làm phim gặp phải nhiều thử thách và phải di chuyển chậm rãi cẩn thận quanh ngôi nhà.

Brendan Barnes, từng đạo diễn hình ảnh cho 3 phim gần đây của Orr, chia sẻ: “Chúng tôi che tối các cửa sổ và tạo đèn đường giả. Mọi thứ khác đều là ánh sáng thực dụng, từ đèn pin đến đèn trên tường, tôi muốn tạo ra một hiện thực cường độ cao.” Theo Orr: “Những mảng tối phải thấm đẫm và gợi điềm ác – bạn không được biết điều gì đang rình rập mình”.

Sau đó đoàn phim thực hiện hang ổ của bọn bắt cóc – một nhà máy ga bỏ hoang ở trung tâm Johannesburg. Khu vực này thường được gọi là Công xưởng khí ga, đã luôn hạn chế các nhà làm phim suốt 20 năm nay. Đầu những năm 2000, một thợ grip đã gã từ giá đèn pha xuống và tử vong, nên chủ nhân của công trình nghèo nàn đó đã từ chối không cho ai khác vào khu vực ấy từ đó. Mirell Ventura, một trong những nhà sản xuất của bộ phim, đã thuyết phục được chính quyền để Willow Street trở thành bộ phim đầu tiên được quay tại khuôn viên đó từ sau tai nạn ấy.

Ventura nói: “Chúng tôi là một nhóm nhỏ rất chuyên tâm và sẽ tôn trọng công trình đó. Ariye Mahdeb, đồng sản xuất, trợ lý đạo diễn, và giữ nhiều vai trò khác trong quá trình sản xuất phim, chia sẻ: “Khuôn viên ấy mang lại khá nhiều rắc rối. Nó có nhiều hố ngầm, đinh nhọn rỉ sét, và những mái trần đổ nát. Nếu bạn không cẩn thận, một bước đi sai cũng có thể khiến bạn đi đời!” Mahdeb nói thêm: “Nhưng quá trình sản xuất như vậy mới có giá trị”. Bộ phim quay trong 25 đêm, và cả đoàn phim đều vượt qua đươc bao khó khăn như những con nhện khổng lồ, nhiệt độ dưới không độ C, máy móc hư hỏng, mà vẫn giữ được tinh thần vững vàng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam