Dòng sự kiện:

Ngôn tình đời thực: Chàng trai đưa bạn gái u não đi du lịch theo hình trái tim

02:00 26/11/2015
Câu chuyện tình cảm động của Đinh Nhất Châu và Lại Mẫn đã lên sóng truyền hình Trung Quốc và họ được chọn là cặp đôi đẹp của năm.

Cặp đôi Đinh Nhất Châu và Lại Mẫn bắt đầu chuyến hành trình đặc biệt của mình từ tháng 1/2015 và đến thời điểm này hành trình của họ vẫn tiếp tục.

Đinh Nhất Châu (27 tuổi) và Lại Mẫn (28 tuổi) vốn là bạn từ thời tiểu học, nhưng hai người đã mất liên lạc nhiều năm. Anh mở cửa hàng cắt tóc tại quê hương Liễu Châu, còn cô làm nghề hướng dẫn viên du lịch, nay đây mai đó.

Khi cha Lại Mẫn qua đời, cô đã gặp Đinh Nhất Châu trong chính đám tang cha. Hai người yêu nhau từ năm 2014. Nhưng không may, Lại Mẫn mắc phải căn bệnh u não, cũng chính vì bệnh này mà mẹ cô qua đời.

Để bạn gái được tận hưởng cảm giác hạnh phúc và không phải tiếc nuối điều gì, Đinh Nhất Châu đã đưa Lại Mẫn đi du lịch trên khắp đất nước Trung Quốc theo bản đồ hình trái tim. Từ ngày 3/1, cặp đôi đã bắt đầu chuyến hành trình của tình yêu, trải nghiệm và khám phá.

‘Với những người đang đắm say trong tình cảm, tình yêu vô cùng đơn giản, chỉ cần luôn bên cạnh nhau là được’, Đinh Nhất Châu nói. 

Do bệnh ngày càng nặng, khi tới thành phố Lan Châu, Lại Mẫn đã không thể tự đi lại, cô hoàn toàn phụ thuộc vào bạn trai. Người dân địa phương ở những nơi họ đi qua khi biết chuyện đều vô cùng xúc động trước tình cảm của cặp đôi. Nhờ vậy mà Châu và Mẫn được giúp đỡ rất nhiều.

Hiện Đinh Nhất Châu và Lại Mẫn đã hoàn thành được nửa lộ trình.

‘Trên đường đi, tôi đã gặp gỡ và làm quen với không ít người bạn. Mỗi lần rời xa, tôi lại cảm thấy quyến luyến’ – Lại Mẫn cho hay. Bên cạnh đó, cô cũng hy vọng sẽ được kết bạn với càng nhiều người hơn nữa trong nửa hành trình còn lại. ‘Lòng người còn đáng quý hơn cảnh đẹp nhiều.’

 

Một điều đặc biệt mà Đinh Nhất Châu đã làm cho bạn gái là khi đến tham quan cung điện Potala nằm ở Lhasa, Tây Tạng, anh đã cầu hôn cô.

Hành trình của cặp đôi đã nhận được sự quan tâm lớn từ phía dư luận. Nhiều người cho rằng, tình yêu giữa Nhất Châu và Lại Mẫn chính là ngôn tình giữa đời thực mà không phải tưởng tượng đâu xa. 

Không ít người gọi Nhất Châu là ‘bạn trai tốt nhất Trung Quốc’, ‘nam thần’… Tuy nhiên, khi nghe những lời này, anh chỉ bình thản cho rằng bản thân vô cùng bình thường.

‘Trước đây tôi vẫn cảm thấy tình yêu của họ rất vĩ đại, nhưng khi gặp rồi, tôi cảm thấy họ chỉ là người bình thường, tình yêu của Nhất Châu với Lại Mẫn giản dị nhưng vô cùng cảm động.’ – A Lỗi, một cư dân mạng viết.

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam