Dòng sự kiện:

Ngư dân không biết đã giữ kho báu trăm triệu đô suốt 10 năm

02:00 29/08/2016
Trong một cơn bão ngoài bờ biển tại đảo Palawan, một ngư dân Philippines đã bắt được một vật gì đó kỳ lạ. Bên trong chiếc vỏ đó là một viên ngọc khỏng lồ 34 kg (74.9 lbs)!

Ngư dân không biết đã giữ kho báu trăm triệu đô suốt 10 năm

Chủ sở hữu cho rằng tảng ngọc trai khổng lồ này sẽ là bùa may mắn cho ông. Ông đã giấu nó dưới gầm giường dưới ngôi nhà đổ nát của mình, nơi mà cất giữ tảng ngọc khổng lồ này 10 năm. Thậm chí ngư dân này còn không thể tưởng tượng rằng ngọc trai này lại có thể có giá trị lớn như vậy.

Vào năm 2016 một ngọn lửa đã phá hủy gần như cả ngôi nhà của ngư dân người Philippines này. Và để cho tảng ngọc này an toàn ông đã đem đến  Aileen Amurao, một cơ quan Du lịch của thành phố Puerto Princesa. Thật khó để tưởng tượng người ngư dân này đã sốc như thế nào khi ông biết tảng ngọc đó được đánh giá sơ bộ với giá trị khoảng 100 triệu đô.

 Ngư dân không biết đã giữ kho báu trăm triệu đô suốt 10 năm

Trong khi đó, viên ngọc của Allah trước đây được coi là viên ngọc lớn nhất thế giới. Nhưng trọng lượng của nó chỉ bằng 1/6 so với viên ngọc của người ngư dân này. Kích thước của người giữ kỷ lục mới là 67 cm chiều dài và 30 cm chiều rộng.

 Ngư dân không biết đã giữ kho báu trăm triệu đô suốt 10 năm

Tảng ngọc trai này đã được chuyển giao cho chính quyền thành phố và được trưng bày cho cả thế giới xem. Bây giờ thành phố Puerto Princesa của Philippines có thể làm khách du lịch ngạc nhiên hơn không chỉ là những bãi biển tuyệt đẹp.

Các nhà chức trách thành phố đang chờ kết luận chính thức để chứng nhận đầy đủ cho tảng ngọc trai độc đáo này. Và có thể là sau khi được đánh giá chuyên môn giá trị của nó sẽ còn cao hơn.

Trọng Nguyễn (theo Brightside)

Nguồn: Gia đình Việt Nam