Dòng sự kiện:

Ngư dân nghèo mong bán được "cá vàng óng ánh" chữa bệnh cho con

02:40 25/01/2016
Dù có rất nhiều người gọi điện thoại đến hỏi mua nhưng ngư dân nghèo vẫn chưa bán được con cá nghi là cá sủ vàng.

 

Trao đổi trên báo Người đưa tin, ngư dân Nguyễn Văn Phụng (35 tuổi, ngụ ấp Lăng, xã Thanh Bình, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) cho biết: “Gia đình đang nuôi hy vọng sẽ có thương lái đến mua cá sủ vàng được giá để có tiền mổ tim cho con gái 6 tuổi bị hở van tim ba lá”.

Ngư dân Nguyễn Văn Phụng và con cá sủ có màu vàng nghi cá sủ vàng - Ảnh: Thanh Đức/báo Thanh niên.

“Vào tối ngày 28/12/2015, tôi thả lưới và bắt được một cá “lạ”, toàn thân ánh lên màu vàng óng ánh đặc trưng. Thấy vậy, tui kêu thằng em đem cá đến vựa thu mua cá ở huyện Mang Thít (tỉnh Vĩnh Long) bán. Tại đây, chủ vựa nói không biết cá gì, nghi là cá sủ vàng và trả giá 500.000 đồng/kg nhưng gia đình không bán mà mang về nhà bảo quản”, anh Phụng nói.

Sau đó, người em trai đã lấy điện thoại chụp hình đưa lên mạng xã hội, thì có nhiều người ở Vĩnh Long, Cà Mau, TP.HCM, Hà Nội… gọi vào, yêu cầu gia đình giữ con cá lại, đừng bán gấp. Anh Phụng cho rằng nếu đúng là cá sủ vàng thì với trọng lượng hơn 3kg thì có giá khoảng 500 triệu đồng vì có giá trị trong nghiên cứu y học, do bóng hơi cá ứng dụng làm loại chỉ khâu tự huỷ.

Bé Mỹ Xuyên (con gái anh Phụng) bị bệnh tim bẩm sinh mà không tiền chữa chạy. Ảnh: Báo Người đưa tin.

“Chỉ mong đúng là cá sủ vàng quý hiếm để vợ chồng tui có tiền chữa bệnh cho con gái Nguyễn Thị Mỹ Xuyên (6 tuổi) bị tim bẩm sinh, hở van tim ba lá", chị Trần Thị Hằng, vợ anh Phụng tâm sự.

Báo Thanh niên thông tin thêm, quanh năm vợ chồng anh Phụng, chị Hằng lênh đên trên sông nước thả lưới cá, chỉ mong có tiền gom góp đưa con đi bác sĩ. Căn nhà gạch vừa xây xong vẫn chưa có tiền làm cửa, lót nền.

Bà Hai Bưởi, mẹ ruột anh Phụng cho hay, cả dòng họ nhà bà làm nghề thả lưới cá sủ trên sông mấy chục năm nay. Bản thân bà cũng làm nghề thu mua cá sủ đi cân cho vựa, nhưng đây là lần đầu tiên nhìn thấy một con cá sủ có màu vàng lấp lánh lạ như vậy.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]SNUR28ct3Y[/mecloud]