Dòng sự kiện:

Ngưng tiêm Quinvaxem ở địa phương để kiểm tra vụ bé 4 tháng tuổi tử vong

22:51 07/03/2016
Liên quan đến vụ bé 4 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã cho tạm ngưng tiêm vắc xin Quinvaxem tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu.
Trao đổi trên báo Người đưa tin, ngày 7/3, ông Cao Trọng Ngưỡng, giám đốc Trung Tâm Y tế Dự phòng tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện tại đang cho tạm ngưng tiêm vắc xin Quinvaxem tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu để tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc bé E.H.M.T. (sinh tháng 10/2015, quê Đắk Lắk, trú tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) tử vong sau tiêm vắc xin 3 tiếng.

Ảnh minh họa.

Theo ông Ngưỡng thì ngoài bé T. ra, những bé khác tiêm chung đợt đều không có biểu hiện bất thường.

Ông Lê Quang Trung, Phó Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết thêm, việc kiểm tra quy trình tiêm chủng sẽ được tiến hành đồng bộ; ngành chức năng sẽ xem xét cả khâu dự phòng và điều trị; kiểm tra lô thuốc, quá trình bảo quản và sử dụng. Lô vắc xin Quinvaxem tiêm cho cháu T. được ngành y tế Đồng Nai sử dụng trong toàn tỉnh, hiện đã tiêm 2.100 liều, toàn bộ số trẻ sử dụng lô vắc xin này đều bình thường.

Như tin tức đã đưa từ trước, bé T. nhập viện chiều ngày 6/3 trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, đồng tử giãn, hôn mê, mạch và huyết áp đều bằng 0. Các bác sĩ tích cực hồi sức cho bệnh nhi nhưng không có kết quả.

Theo gia đình cháu T., vào khoảng 9h ngày 6/3, bé T. được mẹ là chị L. đưa đến trạm y tế xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) để tiêm vắc xin Quinvaxem. Sau khi được tiêm loại vắc xin trên bé T. vẫn ăn, bú bình thường. Tuy nhiên, đến khoảng 13h cùng ngày, bé đột nhiên tím tái, khóc thét.

Gia đình lập tức đưa cháu lên Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Cửu cấp cứu. Sau khi cho cháu thở oxi, bác sĩ đã chuyển cháu T. lên Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Tuy nhiên, cháu T. đã tử vong.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]BmxGEuq5jB[/mecloud]