Dòng sự kiện:

Người cha anh hùng ôm cứng kẻ đánh bom, cứu hàng trăm người

23:08 16/11/2015
Sau khi phát hiện một kẻ đánh bom tiếp cận đám đông và có ý định ra tay kích hoạt quả bom gắn trên người, Adel bất chấp nguy hiểm lao vào ôm cứng kẻ đánh bom, cứu hàng trăm người khác.

 

Trước vụ khủng bố liên hoàn ở thủ đô Paris một ngày, tại thủ đô thủ đô Beirut ở Li-băng cũng rung chuyển vì 2 vụ đánh bom kép khiến 45 người thiệt mạng và 200 người khác bị thương. Song, số người tử vong có thể sẽ cao hơn nhiều nếu không có người hùng Adel Termos hi sinh bản thân để ôm chặt kẻ đánh bom, Mirror đưa tin hôm qua.

Người hùng Adel Termos và con gái

Theo đó, hôm 12/11, Adel Termos, tại thủ đô Beirut, đang đi dạo cùng con gái mình ở khu vực Burj al-Barajneh, miền nam thủ đô Beirut thì một vụ đánh bom tự sát do kẻ đầu tiên kích nổ xảy ra gần nhà thờ Hồi giáo Shiite.

Lúc đó, phát hiện một kẻ đánh bom tiếp cận đám đông và có ý định ra tay kích hoạt quả bom gắn trên người, Adel bất chấp nguy hiểm lao vào ôm cứng người kia rồi quả bom phát nổ. Sự hi sinh của Adel đã cứu được hàng trăm sinh mạng khác.

Người dân tưởng nhớ vị anh hùng trong vụ đánh bom.

Lúc đầu, mọi người tưởng con gái của Adel cũng thiệt mạng. Tuy nhiên, theo các phương tiện truyền thông, bé gái đã may mắn sống sót và chỉ bị thương nhẹ.

Bé gái ôm di ảnh của cha Adel khiến mọi người không khỏi xót xa.

“Có hàng chục, hàng trăm gia đình nợ mạng sống của mình sau sự hy sinh dũng cảm ấy của Adel”, một bác sĩ, blooger tên Elie Fares chia sẻ. Các diễn đàn mạng đăng tải vụ việc và ca ngợi người cha anh hùng Adel. 

Ngọc Diệp (Theo Mirror)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]Sys2xM4hcR[/mecloud]